Mướt mải, nhọc nhằn phơi mình dưới cái nắng bỏng da và cảm giác khô nóng, mất nước... nhưng không một công nhân tuần đường nào lơi là công việc, hạn chế những lỗi nhỏ nhất như bu lông, ốc vít đường ray bị lỏng, xô lệch tà vẹt, ván đệm... xảy ra.
Chị Nguyễn Bích Liên, công nhân Công ty CP đường sắt Hà Hải vừa thoăn thoắt dùng cờ lê vặn chặt từng chiếc ốc vít trên đường ray, vừa chia sẻ: "Dưới trời nắng gay gắt lên tới 50 độ C, công việc thêm bội phần vất vả vì mất mồ hôi, mất sức nhiều hơn. Với chiều dài gần 2 km đường ray trên cầu Long Biên, mỗi lần bảo trì, tổ tuần đường của công ty chia thành hai tốp công nhân, mỗi tốp ba người, làm việc 8 giờ/ngày. Công việc của công nhân tuần đường là kiểm tra và vặn chặt thứ tự từng chiếc bu lông, ốc vít... hai bên đường ray. Với những thanh tà vẹt đỡ đường ray bị mục ruỗng, xô lệch được phát hiện trong quá trình đi tuần, sẽ được đánh dấu chữ T và báo đội kỹ thuật của công ty đến khắc phục kịp thời".
"Công nhân có hợp đồng thời vụ thu nhập chỉ được khoảng 3-4 triệu đồng/tháng/người, còn với những công nhân hợp đồng ngắn hạn bị nợ lương nhiều tháng là chuyện bình thường, nhưng vì sự an toàn chạy tàu, hàng trăm công nhân tuần đường sắt vẫn kiên trì làm việc, không nề hà nhọc nhằn. Chỉ mong đồng lương được tăng thêm một chút để trang trải cho cuộc sống đỡ vất vả...", anh Nguyễn Đức Tùng, công nhân cùng tổ chị Nguyễn Bích Liên bày tỏ.
Video phóng viên báo Tin tức ghi nhận hình ảnh tổ công nhân tuần đường làm việc dưới trời nắng nóng trên cầu Long Biên: