Yemen giải cứu 2 nhân viên LHQ

Bộ Nội vụ Yemen cho biết các lực lượng an ninh nước này đã giải cứu thành công hai nhân viên làm việc cho văn phòng Liên hợp quốc (LHQ) tại thủ đô Sanaa, chỉ 2 giờ sau khi những người này bị bắt cóc ngày 25/3.

Những kẻ bắt cóc đã bị chặn tại một chốt kiểm soát gần Dinh Tổng thống ở khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Sanaa. Sau cuộc giao tranh ngắn, lực lượng an ninh đã bắt giữ những tên này.

Được biết, hai con tin gồm một người Italy là nhân viên của Chương trình phát triển LHQ và tài xế. Hai người này bị bắt cóc tại quận Hada, nơi đặt trụ sở của một số cơ quan ngoại giao.

Binh sĩ an ninh Yemen triển khai trên đường phố ở Sanaa ngày 23/2. THX-TTXVN


Hai con tin được giải cứu hiện trong tình trạng

 Ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã "cực lực lên án" vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Đông Nam Yemen, làm 20 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Hôm 24/3, các tay súng tình nghi thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã bất ngờ tấn công một trạm kiểm soát an ninh gần thị trấn al-Rayda, tỉnh Hadramaw, sát hại ít nhất 20 thành viên Lực lượng An ninh Trung ương khi họ đang ngủ trong doanh trại gần đó.

sức khỏe tốt và được cảnh sát hộ tống đến nơi an toàn. Một trong số những kẻ bắt cóc đã trốn thoát sau vụ giao tranh với lực lượng an ninh và cảnh sát đang truy tìm tên này.

Theo điều tra ban đầu, các phần tử bắt cóc có thể là các tay súng thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda, song chưa có thông tin gì về danh tính hay động cơ của những kẻ bắt cóc.

Các vụ bắt cóc người nước ngoài thường xuyên xảy ra tại Yemen, trong bối cảnh tình hình an ninh ở nước này đã xấu đi từ năm 2011, khi những biến động chính trị đã làm chính phủ suy yếu.

Tháng trước, 2 người Anh và 1 người Đức đã bị bắt cóc bởi các tay súng bộ lực và các phần tử al-Qaeda. Tuy nhiên, hầu hết các con tin đều được giải thoát an toàn. Chính phủ Yemen đã nỗ lực bình ổn đất nước, thông qua việc tổ chức một cuộc đối thoại hòa giải dân tộc kết thúc vào tháng 1/2014, sau 10 tháng tranh luận.


TTXVN/Tin tức
Yemen chuyển sang nhà nước liên bang 6 khu vực
Yemen chuyển sang nhà nước liên bang 6 khu vực

Một ủy ban do Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi đứng đầu đã nhất trí chuyển Yemen sang chế độ nhà nước liên bang gồm 6 khu vực, như một phần trong quá trình chuyển tiếp chính trị tại nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN