Xây dựng thương hiệu du lịch từ “Nụ cười Hạ Long”

Chương trình “Nụ cười Hạ Long” được tỉnh Quảng Ninh triển khai từ tháng 11/2014, với mục đích xây dựng thương hiệu vững mạnh “mảnh đất thân thiện, mến khách” cho Quảng Ninh. Đến nay chương trình đã tạo được sức thu hút lớn đối với du khách và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các doanh nghiệp ngành du lịch.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 20 năm Di sản Thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long. Ảnh:www.ivivu.com



Alexandra, nữ du khách người Đức đến Quảng Ninh đúng dịp tỉnh đang phát động chương trình “Nụ cười Hạ Long” chia sẻ: Nụ cười của những người làm du lịch, người dân địa phương là một trong những điểm dễ tạo ấn tượng nhất với những du khách nước ngoài. Cô mong muốn chương trình “Nụ cười Hạ Long” sẽ nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực và là chất xúc tác, gây dựng niềm tin và sự tự hào của Quảng Ninh.

Với tư cách là đại diện một doanh nghiệp du lịch tại Hạ Long, ông Bùi Đức Long, Giám đốc công ty TNHH Hương Hải Hạ Long, đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “Nụ cười Hạ Long” và hy vọng đây sẽ là dấu mốc quan trọng làm thay đổi nhận thức cũng như cách làm trong việc xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Cùng với nhiều yếu tố khác thì nụ cười của những người làm du lịch, người dân địa phương cũng góp một phần không hề nhỏ để du lịch Hạ Long để lại ấn tượng cho du khách đến đây. Hương Hải Hạ Long là một doanh nghiệp trong ngành du lịch đi đầu trong việc hưởng ứng chương trình “Nụ cười Hạ Long bằng những chương trình cụ thể như: phát động nụ cười doanh nghiệp với tất cả cán bộ, công nhân viên; tăng cường sự niềm nở, thân thiện trong phục vụ đối với du khách... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước ý nghĩa của chương trình “Nụ cười Hạ Long” và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, trong những năm qua, mặc dù có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển nổi trội, nhưng du lịch Quảng Ninh vẫn chưa ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách trong và ngoài nước. Nhiều du khách từng đến Quảng Ninh nhận xét rằng: Chưa nói đến chất lượng dịch vụ, du lịch, thì cũng dễ nhận thấy Hạ Long còn thiếu những nụ cười thân thiện, mến khách. Tại một số khách sạn, nhà hàng, khu dịch vụ, vui chơi giải trí, các điểm tham quan trên địa bàn thành phố Hạ Long, những người làm dịch vụ, du lịch dường như còn ít thể hiện những nụ cười thân thiện với du khách. Trong khi đó, nụ cười là một biểu tượng không thể thiếu của ngành du lịch, thể hiện được lòng mến khách của người làm du lịch.

Trong khi đó, một số quốc gia trong khu vực, ngành du lịch của họ đã biết quan tâm khai thác giá trị của nụ cười từ nhiều năm nay. Có thể kể đến Myanmar với “Nụ cười Thanaka”. Ngoài cảnh đẹp với những ngôi chùa hoành tráng cầu kỳ, du khách đến Myanmar còn ấn tượng với những gương mặt được thoa bột thanaka luôn nở nụ cười đầy thân thiện. Cách đây ít năm, Campuchia chọn nụ cười làm biểu tượng cho ngành du lịch. Họ không chọn nụ cười của những thiếu nữ xinh đẹp làm mục tiêu thu hút, mà chọn nụ cười bí ẩn của một bức tượng điêu khắc tại khu đền Angkor mà du lịch Campuchia gọi đó là “Nụ cười Angkor”. Từ đó, thành phố Siem Reap của Campuchia nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể thiếu trong hành trình du lịch tour Đông Nam Á và được mệnh danh là “Xứ sở của nụ cười”.

Thực hiện chương trình “Nụ cười Hạ Long”, mỗi người dân Quảng Ninh từ các cấp lãnh đạo đến người dân bình thường đều là một đại sứ du lịch, luôn chào đón du khách trong và ngoài nước bằng nụ cười cởi mở, thân thiện. Vì vậy, chương trình hứa hẹn sẽ là dấu mốc quan trọng làm thay đổi nhận thức cũng như cách làm trong việc xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh.

Xuân Tùng
Doanh nghiệp và du khách hưởng ứng 'Nụ cười Hạ Long'
Doanh nghiệp và du khách hưởng ứng 'Nụ cười Hạ Long'

Chương trình “Nụ cười Hạ Long” đang tạo được sức thu hút lớn với du khách và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các doanh nghiệp ngành du lịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN