Doanh nghiệp và du khách hưởng ứng 'Nụ cười Hạ Long'

Chương trình “Nụ cười Hạ Long” với mục đích nhằm xây dựng thương hiệu vững mạnh cho tỉnh Quảng Ninh về một mảnh đất mến khách, thân thiện dù mới triển khai từ đầu tháng 11 nhưng đang tạo được sức thu hút lớn đối với du khách và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các doanh nghiệp ngành du lịch.

"Nụ cười Hạ Long" lan tỏa tới du khách quốc tế đến tham quan Hạ Long. Ảnh: Xuân Tùng-TTXVN


Trong nhiều năm qua, mặc dù có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển nổi trội, nhưng du lịch Quảng Ninh vẫn chưa ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách trong và ngoài nước. Nhiều du khách từng du lịch Quảng Ninh nhận xét rằng: Chưa nói đến chất lượng dịch vụ, du lịch thì cũng dễ nhận thấy Hạ Long còn thiếu những nụ cười thân thiện, mến khách.

Tại một số khách sạn, nhà hàng, khu dịch vụ, vui chơi giải trí, các điểm tham quan trên địa bàn thành phố Hạ Long, những người làm dịch vụ, du lịch dường như còn ít thể hiện những nụ cười với du khách. Trong khi đó, nụ cười là một biểu tượng không thể thiếu của ngành du lịch, thể hiện được lòng mến khách của người làm du lịch.


Chỉ cần nhìn sang một số quốc gia trong khu vực, ngành du lịch của họ đã quan tâm khai thác giá trị của nụ cười rất hiệu quả từ nhiều năm nay. Có thể kể đến Myanmar với “Nụ cười Thanaka”. Ngoài cảnh đẹp với những ngôi chùa hoành tráng cầu kỳ, du khách đến Myanmar còn ấn tượng với những gương mặt được thoa bột thanaka luôn nở nụ cười đầy thân thiện.


Cách đây ít năm, Campuchia chọn nụ cười làm biểu tượng cho ngành du lịch. Họ không chọn nụ cười của những thiếu nữ xinh đẹp làm mục tiêu thu hút, mà chọn nụ cười bí ẩn của một bức tượng điêu khắc tại khu đền Angkor mà du lịch Campuchia gọi đó là “Nụ cười Angkor”. Từ đó, thành phố Siem Reap của Campuchia nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể thiếu trong hành trình du lịch tour Đông Nam Á và được mệnh danh là “xứ sở của nụ cười”.

Nữ du khách người Đức Alexandra đến với Quảng Ninh đúng dịp tỉnh đang phát động chương trình “Nụ cười Hạ Long” cho rằng: Nụ cười của những người làm du lịch, người dân địa phương là một trong những điểm dễ tạo ấn tượng nhất với những du khách nước ngoài. Cô mong muốn chương trình “Nụ cười Hạ Long” sẽ nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực và là chất xúc tác, gây dựng niềm tin và sự tự hào của Quảng Ninh.

Ông Bùi Đức Long, Giám đốc công ty TNHH Hương Hải Hạ Long đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “Nụ cười Hạ Long” và hy vọng đây sẽ là dấu mốc quan trọng làm thay đổi nhận thức cũng như cách làm trong việc xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Cùng với nhiều yếu tố khác thì nụ cười của những người làm du lịch, người dân địa phương cũng góp một phần không hề nhỏ để du lịch Hạ Long, để lại ấn tượng cho du khách đến đây. Hương Hải Hạ Long là một doanh nghiệp trong ngành du lịch đi đầu trong việc hưởng ứng chương trình “Nụ cười Hạ Long” bằng những chương trình cụ thể như: phát động nụ cười doanh nghiệp với tất cả cán bộ, công nhân viên; tăng cường sự niềm nở, thân thiện trong phục vụ đối với du khách... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước ý nghĩa của chương trình “Nụ cười Hạ Long” và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Cán bộ, nhân viên của du thuyền Hương Hải Sealife hưởng ứng chương trình.


Với chương trình “Nụ cười Hạ Long”, mỗi người dân Quảng Ninh từ các cấp lãnh đạo đến người dân bình thường đều là một đại sứ du lịch, luôn chào đón du khách trong và ngoài nước bằng nụ cười cởi mở, thân thiện. Vì vậy, chương trình hứa hẹn sẽ là dấu mốc quan trọng làm thay đổi nhận thức cũng như cách làm trong việc xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh.


Tin, ảnh: Xuân Tùng

Bảo tồn làn điệu giao duyên trên vịnh Hạ Long
Bảo tồn làn điệu giao duyên trên vịnh Hạ Long

Điệu hát giao duyên vùng biển, nét văn hóa đặc trưng của người dân trên vùng lõi di sản vịnh Hạ Long đang dần bị mai một.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN