Xây dựng đội ngũ luật sư vì công lý, công bằng xã hội

Sáng 16/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và kỷ niệm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự.


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 10/10 hàng năm là Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam.


Ghi nhận và nhiệt liệt hoan nghênh những thành tựu mà Liên đoàn Luật sư Việt Nam và luật sư trong cả nước đã đạt được trong những năm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh cả nước đang đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; công cuộc cải cách tư pháp và xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN đang được triển khai ngày càng sâu rộng. Đây là điều kiện rất thuận lợi, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi giới luật sư phát huy truyền thống, bản lĩnh nghề nghiệp để đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp chung và khẳng định vị trí, vai trò của mình trong phát triển kinh tế - xã hội.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị, các luật sư cần thực hiện tốt chức năng bảo vệ công lý, bảo vệ quyền tự do dân chủ của công dân, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, của Nhà nước, của cá nhân và đây chính là chức năng mà luật pháp đã xác định và giao phó cho giới luật sư. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý từng luật sư cần nhận thức sâu sắc hơn vai trò của mình trong từng việc cụ thể như tranh tụng, tư vấn, trợ giúp pháp lý; không ngừng trau dồi kiến thức pháp luật, đồng thời phải thường xuyên rèn luyện và nâng cao đạo đức nghề nghiệp. Đội ngũ luật sư phải đi đầu trong việc tuân thủ luật pháp, tuân theo quy tắc đạo đức, ứng xử, độc lập, trung thực, đề cao tinh thần phụng sự công lý trong hoạt động nghề nghiệp theo chuẩn mực, quy định của luật pháp.

Để làm được điều đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng người luật sư cần phải có một cái tâm thật sự trong sáng, phải vì thân chủ, vì công lý, công bằng xã hội. Theo đó, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, các đoàn luật sư, cá nhân các luật sư cần coi việc tuân thủ Quy tắc đạo đức ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam như một tiêu chí hàng đầu trong hoạt động hành nghề để nâng cao uy tín, vị thế của nghề luật sư.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN