WB lập quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nữ

Ngân hàng Thế giới (WB) và ngân hàng đầu tư lớn của Mỹ Goldman Sachs ngày 5/3 đã phối hợp khai trương quỹ tín dụng trị giá 600 triệu USD nhằm hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp nữ ở những thị trường đang nổi. Đây là quỹ tài chính toàn cầu đầu tiên chuyên hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ quản lý.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim.


Theo thỏa thuận giữa hai ngân hàng, quỹ tín dụng mang tên "Cơ hội cho các doanh nghiệp nữ" sẽ được Công ty tài chính quốc tế (IFC) - một thành viên của WB chuyên hoạt động trong lĩnh vực cho vay tư nhân - cấp 100 triệu USD nguồn vốn ban đầu. Goldman Sachs sẽ đầu tư 32 triệu USD còn lại. Dự kiến khi đi vào hoạt động, khoảng 100.000 phụ nữ sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn quỹ.


IFC hy vọng quỹ sẽ thu hút được 468 triệu USD từ các nhà đầu tư quốc doanh và tư nhân, mở rộng dòng tín dụng và chia sẻ rủi ro với các ngân hàng bản địa trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nữ tiếp cận nguồn vốn.


Quỹ "Cơ hội cho các doanh nghiệp nữ" là một phần trong chiến dịch tổng thể của WB về thúc đẩy bình đẳng giới và gia tăng các cơ hội kinh tế - xã hội dành cho phụ nữ.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN