Vụ khủng bố mới gây rúng động nước Pháp

Ngày 26/6, một kẻ lạ mặt mang theo cờ Hồi giáo đã tấn công vào một nhà máy sản xuất khí đốt ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier, cách thành phố Lyon 30 km về phía Đông Nam, giết chết một người và làm bị thương một số người khác.

Cảnh sát Pháp phong tỏa lối vào Công ty thiết bị hàng không ở Saint-Quentin-Fallavier. Ảnh: AFP/ TTXVN



Theo các nguồn tin an ninh, kẻ tấn công đã đột nhập vào nhà máy và cho nổ một số bồn chứa ga làm nhiều người bị thương. Ngoài ra, một xác chết không có đầu cũng được tìm thấy gần nhà máy trên. Hiện cảnh sát chưa thể xác định xác chết này được đưa tới đây hay là nạn nhân của vụ nổ.

Kẻ tình nghi gây ra vụ tấn công đã bị bắt giữ, theo điều tra ban đầu, đối tượng tấn công này khai nhận đã treo một cái đầu trên cổng ra vào của nhà máy, chiếc đầu này có ghim một dải băng được viết bằng tiếng Arab.

Cảnh sát cũng chưa rõ đối tượng này tiến hành vụ tấn công một mình hay có thêm các đồng phạm khác. Các nguồn tin an ninh Pháp xác nhận đối tượng này trước đó đã nằm trong diện theo dõi của các lực lượng tình báo.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngay lập tức tới hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc. Lực lượng chống khủng bố của Pháp đã được triển khai tới khu vực hiện trường.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lập tức trở về Pháp khi đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels (Bỉ). Trong khi đó Thủ tướng Manuel Valls ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh tại các khu vực nhạy cảm xung quanh nhà máy bị tấn công.


Theo truyền thông Pháp, nhà máy khí đốt trên thuộc Tập đoàn Air Products, một công ty của Mỹ chuyên sản xuất khí đốt công nghiệp.

Vụ tấn công này xảy ra gần 6 tháng sau khi cả nước Pháp chấn động do một số phần tử Hồi giáo vũ trang gây ra các vụ tấn công ở thủ đô Paris, trong đó có tòa soạn báo "Charlie Hebdo", giết chết 17 người và làm nhiều người bị thương.



TTXVN/Tin tức
Pháp cho phép theo dõi điện thoại để chống khủng bố
Pháp cho phép theo dõi điện thoại để chống khủng bố

Các quy định mới chống khủng bố của Pháp cho phép nhà chức trách theo dõi liên lạc qua điện thoại di động và Internet của những phần tử thánh chiến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN