Vĩnh Phúc tạo mọi điều kiện thuận lợi để Piaggio mở rộng quy mô đầu tư

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các nước châu Âu, từ ngày 14 – 15/12, đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc do bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo xúc tiến đầu tư tỉnh làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với một số tập đoàn sản xuất và lãnh đạo địa phương Italy nhằm xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Chú thích ảnh
Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đi thăm nhà máy sản xuất của Piaggio tại Italy.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, tại buổi làm việc với lãnh đạo tập đoàn Piaggio với sự tham dự của đại diện lãnh đạo vùng Tuscany - nơi tập đoàn Piaggio đặt trụ sở và nhà máy chính, bà Hoàng Thị Thúy Lan đã giới thiệu một số nét chủ yếu về điều kiện tự nhiên, văn hóa, kinh tế - xã hội và các ngành, lĩnh vực kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà khẳng định quan điểm của tỉnh là tiếp tục ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Piaggio mở rộng quy mô đầu tư tại Vĩnh Phúc, và mong muốn lãnh đạo vùng Tuscany tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Italy sang hợp tác đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện có công nghệ tiên tiến của Italy trong lĩnh vực ô tô, xe máy.

Về phía Italy, đại diện lãnh đạo tập đoàn Piaggio, ông Alessandro Zazzeri, Phó Chủ tịch tập đoàn Piaggio đã đánh giá cao những ưu đãi mà Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đã dành cho tập đoàn trong quá trình sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Ông cho biết trong chiến lược phát triển của tập đoàn, Piaggio sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam, đồng thời cam kết sẽ giới thiệu và kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất phụ kiện cho ngành ô tô, xe máy có trình độ cao của Italy tới tìm hiểu cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Chú thích ảnh
Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tạp đoàn Piaggio.

Trong chuyến thăm Italy, đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy.

Tại buổi làm việc, bà Hoàng Thị Thúy Lan đã bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Italy sẽ giúp tỉnh Vĩnh Phúc kết nối với các các nhà đầu tư tiềm năng của Italy đến với tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu môi trường và cơ hội hợp tác đầu tư.

Tính đến năm 2018, tỉnh Vĩnh Phúc có 322 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ với số vốn đăng ký đầu tư đạt 4,3 tỷ USD. Trong đó có sự đóng góp lớn của Tập đoàn Piaggio với 2 dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, lắp ráp xe gắn máy với số vốn đăng ký 95,7 triệu USD, hàng năm đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Tin, ảnh: Huy Thông (Pv TTXVN tại Italy)
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa với Nhật Bản 
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa với Nhật Bản 

Chương trình giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4 tại Cần Thơ do UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Cần Thơ sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 2-4/11/2018.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN