VietinBank thăng hạng trên “bản đồ thương hiệu” quốc tế

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã có bước tiến ngoạn mục khi leo lên vị trí 379 trong Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.

Tăng 58 bậc trong 1 năm


Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands). Theo đó, giá trị thương hiệu VietinBank được đánh giá đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+. Điều đó đồng nghĩa với sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng trưởng nhảy vọt.


Cụ thể năm 2015, VietinBank được xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD. Năm nay, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam về sức mạnh thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu tăng từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD.


Ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance đánh giá về VietinBank: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã leo lên Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là thành quả to lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300, chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.


Được biết, Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance sử dụng hệ số Royalty Rate (phí bản quyền). Cách tiếp cận này bao gồm việc xác định lợi nhuận trong tương lai do thương hiệu đem lại và tính toán mức phí bản quyền mà một đơn vị muốn sử dụng thương hiệu phải chi trả. Đây là phương pháp định giá được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.


Sẵn sàng hội nhập khu vực và thế giới


Đến nay, với 4 lần có mặt trong Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.


Năm 2016, ngoài VietinBank còn có 2 ngân hàng khác của Việt Nam lần lượt lọt vào danh sách này với xếp hạng. Theo ông Samir, điều này cho thấy thị trường Việt Nam ngày càng quan tâm tập trung cho thương hiệu và chuyển hướng khai thác lợi thế thương hiệu bên cạnh giá cả và tính khác biệt của sản phẩm. Tại khu vực ASEAN, có 32 ngân hàng được lọt vào Top 500 này, trong đó 3 ngân hàng DBS, OCBC, UOB đang sở hữu giá trị thương hiệu lớn nhất. Năm nay ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới với giá trị thương hiệu trên 44 tỷ USD. 


VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống Ngân hàng Việt Nam, mà còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế. Bên cạnh vị trí Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, VietinBank cũng là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, VietinBank còn được tặng thưởng các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.


An An
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN