Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới từ Nhật Bản

Theo giới doanh nghiệp, Việt Nam sắp đón một làn sóng chuyển dịch đầu tư của các công ty Nhật Bản. Vì vậy, trong những năm tới, nhu cầu về căn hộ dịch vụ cho các chuyên gia Nhật Bản sẽ tăng mạnh.

Chú thích ảnh
Dây chuyền hàn vỏ xe bằng robot tại Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất ô tô THACO MAZDA tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam). Ảnh: Danh Lam/TTXVN

 Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Nhật Bản ngày 15/6, ông Nguyễn Hà Hưng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH ISN-JUTEC,  cho biết để chuẩn bị đón đầu làn sóng đầu tư đó và đáp ứng nhu cầu nhà ở của các chuyên gia Nhật Bản, nhà cung cấp thiết bị và vật liệu xây dựng JUTEC Corporation của Nhật Bản và Công ty ISN Corpration của Việt Nam đã thành lập Công ty TNHH ISN-JUTEC, với trụ sở chính ở Hà Nội và tổng số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng (858.871 USD), trong đó mỗi bên góp 50% vốn. Liên doanh này chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực: Thuê và cho thuê bất động sản; Tư vấn, quản lý bất động sản cho thuê; Nhập khẩu và kinh doanh vật liệu, vật tư xây dựng.

Ông Nguyễn Hà Hưng nhấn mạnh: “Sứ mệnh của liên doanh là kết hợp thế mạnh, kinh nghiệm kinh doanh và tận dụng mạng lưới quan hệ thương mại rộng lớn của các chủ sở hữu, phát huy ưu thế trong triết lý kinh doanh của hai nền văn hóa Việt – Nhật để cung cấp các dich vụ theo thế mạnh của hai bên”. Cụ thể, về mảng quản lý và vận hành các căn hộ dịch vụ, liên doanh dự kiến quản lý và vận hành 1.000 căn hộ theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.  Đối với mảng cung cấp các loại vật liệu xây dựng mới, liên doanh sẽ phát triển hệ thống cửa hàng và các kênh phân phối các loại vật liệu mới của Nhật Bản tại Việt Nam với hy vọng đóng góp vào sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng và bất động sản Việt Nam.

JUTEC Corporation thành lập vào tháng 9/1923, là một doanh nghiệp chuyên cung cấp trang thiết bị và vật liệu xây dựng chất lượng cao cho các công trình dân dụng và nhà ở tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp dịch vụ thi công xây mới, cải tạo công trình nhà ở, và cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành hệ thống phân phối vật liệu, vật tư xây dựng. JUTEC Corporation đang niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo.

Trong khi đó, ISN Corporation là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về môi giới và quản lý căn hộ, văn phòng cho thuê. Với trụ sở chính ở Hà Nội và các chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Tokyo, đối tượng khách hàng chính của ISN Corporation là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nước ngoài, trong đó đa số là khách hàng Nhật Bản. Thế mạnh của công ty là kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bất động sản cho khách hàng Nhật Bản và có mạng lưới khách hàng rộng lớn. Ngoài lĩnh vực kinh doanh bất động sản, ISN Corporation còn hoạt động trong các lĩnh vực về cung cấp nguồn nhân lực, du lịch, nông nghiệp…

Đào Thanh Tùng (TTXVN)
Làn sóng đầu tư của Hàn Quốc vào Hà Nội
Làn sóng đầu tư của Hàn Quốc vào Hà Nội

Ngày 28/11, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc diễn ra ở thủ đô Seoul, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã trao 19 văn kiện, trong đó có 1 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Hong Nam-ki.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN