Văn phòng của POSCO tại Seoul bị khám xét

Tối 3/7, các công tố viên Hàn Quốc cho biết đã khám xét văn phòng của tập đoàn POSCO tại Seoul, động thái mới nhất trong một loạt các cuộc điều tra về những lời cáo buộc tham nhũng đối với nhà sản xuất thép hàng đầu của nước này.

Văn phòng POSCO tại Seoul bị khám xét.


Các công tố viên đã thu giữ nhiều sổ sách kế toán, văn bản nội bộ và ổ cứng máy tính tại văn phòng này trong cuộc khám xét được tiến hành chỉ vài giờ sau khi họ có được các giấy tờ tài liệu của tập đoàn xây dựng Dongyang Construction và 5 công ty con của tập đoàn này. Dongyang Construction bị nghi là đã lập nhiều khoản quỹ đen cho POSCO và các công ty con.

Vào tháng 4/2015, các công tố viên cũng khám xét trụ sở và nhà máy của tập đoàn Kosteel Co., vốn vẫn mua thép tấm của POSCO để sản xuất thành thép thanh. Chủ tịch của Kosteel bị tình nghi giúp POSCO trốn thuế bằng cách sửa các ghi chép về giao dịch từ năm 2007.

TN
Tòa án bác đề nghị bắt giữ cựu Phó Chủ tịch POSCO
Tòa án bác đề nghị bắt giữ cựu Phó Chủ tịch POSCO

Tòa án quận trung tâm Seoul, Hàn Quốc đã bác bỏ đề nghị của cơ quan công tố về việc ra lệnh bắt giữ cựu Phó Chủ tịch Tập đoàn POSCO với tội danh lập quỹ đen tại nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN