Người dân Malaysia xếp hàng mua vải thiều Việt Nam tại một siêu thị ở bang Selangor. |
Côngtennơ vải thiều này do Công ty Billyan Global Resources có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia phối hợp với đối tác Việt Nam là Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) nhập khẩu vào Malaysia. Ghi nhận khả năng tiêu thụ tương đối tốt của vải thiều Việt Nam trong ngày đầu ra mắt, công ty Billyan Global Resources quyết định tăng cường lượng hàng nhập khẩu từ Việt Nam để bán ở Kuala Lumpur và các bang lân cận như Selangor. Dự kiến trong thời gian tới 20 côngtennơ vải thiều Việt Nam, mỗi côngtennơ khoảng 10 tấn sẽ được đưa sang Malaysia để phục vụ người tiêu dùng. Trước đó vào năm 2015, vải thiều Việt Nam đã nhập khẩu vào Malaysia, bán ở thành phố Klang và cũng nhận được phản hồi tích cực của người dân nơi đây. Ngoài Malaysia, hiện nay, vải thiều Việt Nam đã có mặt ở nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Nhật Bản và châu Âu.
Tham tán Thương mại Phạm Quốc Anh (trái) trao đổi với ông William Tan tìm cách tăng cường xuất khẩu rau quả và hàng hóa Việt Nam vào Malaysia. |
Ông William Tan, Giám đốc Công ty Billyan Global Resources cho biết ông đã tự mình nếm vải thiều, thấy vải thiều tuyệt vời, rất mọng nước, nên mong muốn giới thiệu loại quả này và tin rằng người tiêu dùng Malaysia sẽ thích nó. Về phần mình, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Phạm Quốc Anh cho biết thời gian qua, cơ quan thương vụ đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp cùng các cơ quan chức năng trong nước và đối tác trên địa bàn để đưa vải thiều cũng như các mặt hàng mà VN có thế mạnh như rau quả, thủy sản, thực phẩm chế biến.... vào Malaysia. Theo ông Phạm Quốc Anh, Malaysia là thị trường tương đối dễ tính, nhưng các doanh nghiệp Việt cũng cần cải tiến về mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, quy cách giao hàng và cơ quan thương vụ sẽ hết lòng hỗ trợ để doanh nghiệp Việt Nam tăng thị phần tại Malaysia.