Ukraine sẽ tăng chi tiêu quốc phòng

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 4/6 tuyên bố nước này sẽ tăng ngân sách quốc phòng trong năm tới trong bối cảnh có nguy cơ tái diễn các hành động thù địch trên quy mô lớn ở miền Đông.


Nhận định sẽ tăng chi tiêu quốc phòng song Tổng thống Ukraine không công bố con số cụ thể.


Trong bài phát biểu thường niên trước Quốc hội Ukraine, ông Poroshenko cho biết hiện đại hóa quân đội là nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ vì quân đội Ukraine phải được chuẩn bị để đẩy lùi cuộc tấn công có thể xảy ra từ lực lượng đòi độc lập ở miền Đông. 


Ông Poroshenko nêu rõ: “Đảm bảo năng lực phòng thủ của đất nước là ưu tiên chủ chốt, dài hạn của chúng ta”. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine không công bố con số cụ thể về ngân sách quốc phòng của năm 2016.


Năm nay, Chính phủ Ukraine dự kiến tăng chi tiêu quốc phòng từ 1,02% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của năm 2014 lên thành 3% do cuộc xung đột ở các khu vực miền Đông, vốn khiến Kiev tiêu tốn khoảng 7 triệu USD mỗi ngày.

TN (theo THX)
Giao tranh bùng phát ác liệt ở miền Đông Ukraine
Giao tranh bùng phát ác liệt ở miền Đông Ukraine

Những cuộc đụng độ mới quy mô lớn ở Ukraine là sự vi phạm nghiêm trọng nhất thỏa thuận Minsk và có thể dẫn đến một vòng xoáy bạo lực mới tại đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN