Ukraine ngừng mua khí đốt của Nga

Các nguồn tin trong ngành công nghiệp khí đốt và tập đoàn Gazprom của Nga ngày 11/11 cho biết Ukraine đã ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga từ hôm 8/11 vừa qua do tranh cãi về giá. Tuy nhiên, quyết định này không ảnh hưởng tới việc vận chuyển khí đốt từ Nga tới châu Âu qua Ukraine.

Nguồn tin trên nói: “Kể từ ngày 8/11, đã không có nguồn cung cho Naftogaz (công ty năng lượng quốc gia Ukraine, đơn vị mua khí đốt từ Nga)”. Một nguồn tin khác trong ngành công nghiệp khí đốt Ukraine cũng cho hay đơn vị vận hành đường ống khí đốt của Ukraine là Ukrtransgaz đã lệnh cho Naftogaz ngừng mua khí đốt của Nga từ ngày 8/11.

Ukraine, nước phải mua khí đốt từ Nga với giá khoảng 400 USD/1.000 m3 - một trong những mức giá cao nhất tại châu Âu, đã yêu cầu Nga nới lỏng các điều khoản mà Kiev xem là thái quá và không phù hợp đối với nền kinh tế đang chìm trong nợ nần của Ukraine.

Động thái trên diễn ra vài tuần trước khi Kiev dự định ký một thỏa thuận tự do thương mại với Liên minh châu Âu.



T.N (theo Reuters)

Cuộc chiến giành giật Ukraine chưa có hồi kết
Cuộc chiến giành giật Ukraine chưa có hồi kết

Ukraine có thể đi vay của các tổ chức tài chính quốc tế, của Nga hoặc một đối tác khác. Trong điều kiện như vậy, Tổng thống Putin có thể bất ngờ đưa ra những đề nghị đặc biệt có lợi mà Ukraine khó lòng từ chối.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN