Tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Ban Nha tăng kỷ lục

Bộ Lao động Tây Ban Nha vừa công bố số liệu cho biết trong tháng 11 đã có thêm 74.296 người dân nước này rơi vào cảnh thất nghiệp, tăng 1,5% so với tháng trước và nâng tổng số người thất nghiệp lên 4,9 triệu người, mức cao nhất kể từ năm 1996.

 Tỷ lệ thất nghiệp tại Tây Ban Nha vào cuối quý III/2012 là 25%, trong đó tỷ lệ thất nghiệp trong giới thanh niên thuộc độ tuổi từ 16-24 lên đến hơn 50%.


Tây Ban Nha là quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong eurozone. Nguồn: Internet.


Số liệu trên được đưa ra một ngày sau khi các bộ trưởng tài chính thuộc các nước đối tác của Tây Ban Nha trong Khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) nhất trí giải ngân 39,5 tỷ euro (51,6 tỷ USD) nhằm cứu trợ các ngân hàng đang lao đao của nước này.

Số tiền trên nằm trong gói cứu trợ 100 tỷ euro để giúp Tây Ban Nha tái cơ cấu hệ thống ngân hàng vốn chao đảo sau sự sụp đổ của thị trường bất động sản năm 2008, tập trung vào quản lý tài chính quốc gia cũng như tránh việc phải cấp gói cứu trợ tổng thể như đối với Hy Lạp, Ailen, và Bồ Đào Nha.

Tây Ban Nha, nền kinh tế lớn thứ 4 khu vực Eurozone, đã sụt giảm trong 15 tháng liên tiếp, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III/2012 giảm 0,3%.

Suy thoái kinh tế ở Tây Ban Nha ảnh hưởng không chỉ đến tầng lớp người nghèo, mà cả tầng lớp trung lưu, khiến nhiều người lâm vào cảnh thất nghiệp và bần hàn.

Bên cạnh đó, độ tuổi những người đến xin cứu trợ ngày càng giảm, với các tổ chức nhân đạo cảnh báo rằng tình trạng nghèo đói sẽ còn tiếp diễn tại "xứ sở bò tót" .

Nghiên cứu của Liên minh châu Âu cho biết 12,7 triệu trong số 47 triệu người ở Tây Ban Nha có nguy cơ rơi vào tình trạng đói nghèo.

Chính phủ Tây Ban Nha dự đoán nền kinh tế nước này sẽ giảm 1,5% GDP trong năm nay, tiếp tục suy giảm cho đến hết năm 2013 và sẽ giảm chậm lại trong năm 2014.

Tỷ lệ thất nghiệp nước này được dự đoán sẽ giảm xuống 24,6% cuối năm nay và giảm xuống 23,3% năm 2013.


TTXVN/ Tin Tức
Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ thấp nhất 4 năm qua
Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ thấp nhất 4 năm qua

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN