Tuyết rơi gây thiệt hại lớn ở châu Âu và Trung Quốc

Ngày 4/12, Nga và Ucraina đã phải chật vật đối phó với những trận tuyết lớn đổ xuống hai nước này, gây những vụ tắc nghẽn giao thông kỷ lục tại Mátxcơva và tình trạng mất điện ở khoảng 300 thị trấn của Ucraina.


 

Xe ủi tuyết hoạt động liên tục ở thủ phủ Urumqi từ hôm 3/12. Ảnh: THX/TTXVN

 

Những khối tuyết khổng lồ rơi xuống trong đêm 3/12 khiến việc đi lại ở thủ đô nước Nga trở thành “cơn ác mộng”, dẫn tới cảnh tắc nghẽn ở hầu hết các đường phố chính dẫn vào trung tâm Mátxcơva. Một phát thanh viên kênh truyền hình “Channel One's” nhận định trong bản tin chiều: “Ngày hôm nay, giao thông vận tải ở Mátxcơva đã gần tới mức tê liệt hoàn toàn”. Các hãng thông tấn Nga cũng đưa tin một chiếc máy bay của chính phủ chở nhiều bộ trưởng đã bị hoãn cất cánh do tuyết rơi dầy, đặc biệt tại khu vực sân bay Vnukovo. Sân bay này thông báo rằng cứ sau một giờ, họ lại phải đóng cửa khu vực đường băng trong 14 phút để quét dọn băng tuyết và phun hóa chất chống đông cứng.


Ở miền nam Ucraina, những cơn gió mạnh cùng tuyết rơi đã gây mất điện ở 302 thị trấn thuộc 14 trong tổng cộng 17 khu vực toàn quốc. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Ucraina nói rằng Kiép và Kherson là hai khu vực ở miền Nam chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão tuyết. Truyền thông Ucraina cho biết tại thành phố cảng Odessa, đã có 3 người bị thương do cây gãy trong bão tuyết.


Trong khi đó, bão tuyết cũng đã khiến sân bay ở Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương Duy Ngô Nhĩ, tây bắc Trung Quốc, phải đóng cửa trong ngày 3/12 với 70 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy bỏ.


Bão tuyết đã hoành hành ở khu vực này trong 3 ngày qua. Có nơi tuyết rơi dày 90 cm. Bão tuyết đã ảnh hưởng đến cuộc sống của 12.718 người ở 72 thị trấn, làm 1 người thiệt mạng, 1 người bị thương và 1.786 người phải sơ tán. Hơn 300 ngôi nhà, 611 chuồng gia súc bị bão tuyết phá hỏng, 381 gia súc bị chết...

 

T.L

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN