Tuyết lở vùi chết 124 người Afghanistan

Giới chức Afghanistan ngày 25/2 cho biết ít nhất 124 người đã thiệt mạng do lở tuyết tại khu vực Đông Bắc nước này. Ngoài ra, có hơn 20 người bị thương, nhiều người mất tích và hơn 100 ngôi nhà bị phá huỷ.

Một người phụ nữ trên đường phố Mazar-i-Sharif, Afghanistan. Ảnh: AFP


Ông Mohammad Aslam Syas, Phó giám đốc Cơ quan quản lý thảm hoạ, thiên tai quốc gia Afghanistan cho biết tuyết rơi dày và lở vào đêm 24, rạng sáng 25/2, chôn vùi nhiều nhà tại 4 tỉnh miền Đông Bắc Afghanistan, trong đó, tỉnh Panjshir cách thủ đô Kabul khoảng 100 km bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại các làng trong thung lũng thuộc huyện Dara, nơi có hơn 600 gia đình sinh sống, tuyết lở phá huỷ hơn 100 ngôi nhà.

Theo cảnh sát trưởng Panjshir, tướng Abdul Aziz Ghairat, số người chết sẽ tiếp tục tăng lên. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã phải dùng tay bới tìm những người sống sót bị vùi dưới các đống đổ nát. Trong khi đó, tuyết vẫn rơi dày, khiến công tác cứu hộ rất khó khăn, lực lượng cứu hộ không thể đến được các ngôi làng đang chìm trong tuyết lở.

Mấy ngày qua, một vùng rộng lớn của Afghanistan bị chìm trong bão tuyết. Nhà chức trách tỉnh Parwan phải đóng đường hầm Salang nối liền miền Bắc và miền Nam Afghanistan vì lo ngại tuyết lở. Hệ thống cáp điện đi qua đường hầm đã bị hỏng từ hồi đầu tuần, khiến nhiều khu vực của thủ đô Kabul bị cúp điện.

Trong khi đó, tại Bangladesh, ngày 25/2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 9 thi thể tại một con sông ở miền Trung nước này, nâng số người thiệt mạng trong vụ chìm phà hôm 22/2 lên 79 người.

Theo một cảnh sát địa phương có tên Harun-ur Rashid, chiếc phà MV Mostofa chở 150 hành khách và thuỷ thủ đoàn, khởi hành từ làng Daulatdia thuộc huyện Rajbari đến cảng Paturia, cách thủ đô Dhaka 135km về phía Tây.

Phà đã bị lật và chìm chỉ vài phút sau khi đâm phải một tàu chở hàng trên sông Padma thuộc huyện Manikganj ở miền Tây Bangladesh. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 50 người.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà. Ảnh: THX-TTXVN


Ông Harun cho biết thêm, trong 70 thi thể được vớt trước đó có hơn một nửa là phụ nữ và trẻ em. 27 thi thể được vớt ngay tại nơi xảy ra tai nạn, nhưng 43 thi thể khác bị nước cuốn ra xa. Đến ngày 26/2, công tác tìm kiếm, cứu hộ đã dừng lại. Ngay sau tai nạn, cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng cùng 3 thuỷ thủ của tàu chở hàng.

Đây là vụ tai nạn đường sông nghiêm trọng thứ hai trong vòng hai tuần qua ở Bangladesh. Chính phủ nước này đã ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ việc. Những hành khách sống sót sau vụ tai nạn cho biết phà đã chở quá tải.

Tàu phà là phương tiện đi lại chính tại Bangladesh, một trong những nước nghèo nhất ở châu Á, với hơn 230 con sông đan xen chằng chịt. Tai nạn tàu phà thường xuyên xảy ra tại quốc gia này. Hồi tuần trước một vụ tai nạn tương tự ở miền Nam Bangladesh đã làm chết 13 người.


TTXVN/Tin tức
Hơn 100 người chết trong vụ lở tuyết Afghanistan
Hơn 100 người chết trong vụ lở tuyết Afghanistan

Số người thiệt mạng trong vụ lở tuyết xảy ra ở khu vực miền núi Afghanistan đã lên đến hơn 100 người và con số thương vong này có thể còn tiếp tục tăng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN