Tướng Mỹ ủng hộ cấp vũ khí cho Ukraine

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey ngày 3/3 đã góp thêm tiếng nói kêu gọi Washington cung cấp vũ khí cho Ukraine để hỗ trợ Kiev trong cuộc chiến chống phe ly khai khi tuyên bố ủng hộ làm việc này thông qua Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tướng Martin Dempsey. Ảnh: AFP


Đây là lần đầu tiên Tướng Dempsey tuyên bố ủng hộ việc cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine chống lại phe ly khai, tiếp sau những tuyên bố tương tự của tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper. Phát biểu trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, ông Dempsey nói: "Tôi nghĩ chúng ta hoàn toàn nên cân nhắc việc viện trợ vũ khí sát thương (cho Ukraine) và thực hiện điều này thông qua NATO do mục đích cuối cùng của (Tổng thống Nga Vladimir) Putin là làm NATO tan rã".

Hiện Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cân nhắc khả năng cung cấp vũ khí cho Kiev, song đã vấp phải sự phản đối của một số nước thành viên NATO, trong đó có Pháp và Đức, do quan ngại điều này có thể làm leo thang hơn nữa cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.


TN (Theo AFP)
Lugansk đã rút toàn bộ vũ khí hạng nặng
Lugansk đã rút toàn bộ vũ khí hạng nặng

CHND tự xưng Lugansk tuyên bố đã hoàn tất việc rút vũ khí và kỹ thuật hạng nặng khỏi đường giới tuyến dưới sự giám sát của OSCE và giới truyền thông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN