Tướng Đài Loan bị cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc

Phương tiện truyền thông ngày 28/2 đưa tin một trung tướng đã nghỉ hưu của Đài Loan (Trung Quốc) đã bị cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc đại lục, vụ việc mới nhất trong một loạt vụ gián điệp gây choáng váng tại hòn đảo này.

Theo kênh tin tức FTV của Đài Loan, ông Chen Chu-fan, cựu Phó chỉ huy của Bộ Tư lệnh Quân cảnh đã bị cáo buộc thu thập thông tin tình báo về quân đội và tình hình chính trị Đài Loan rồi chuyển cho Bắc Kinh. FTV dẫn các bản cáo trạng cho biết ông Chen cũng bị buộc tội tuyển dụng một nhân viên tình báo quân đội đã nghỉ hưu để giúp thu thập thông tin cho Trung Quốc.

Hàng loạt vụ bê bối về gián điệp đã bị phanh phui tại Đài Loan trong những năm gần đây, cho thấy thực tế là việc thu thập thông tin tình báo vẫn tiếp diễn bất chấp quan hệ đang ấm dần lên với Bắc Kinh. Trong tháng 2, một cựu trung tá không quân Đài Loan đã nhận 12 bản án tử hình vì tội làm gián điệp cho Trung Quốc để nhận khoản tiền công trị giá 7,8 triệu Đài tệ (269.000 USD).



TTXVN/Tin Tức
Mỹ quyết đối phó với gián điệp mạng
Mỹ quyết đối phó với gián điệp mạng

Cuộc đấu khẩu Mỹ - Trung về vấn đề an ninh mạng tiếp tục nóng lên sau khi Oasinhtơn thể hiện quyết tâm đối phó với gián điệp mạng và báo chí Bắc Kinh nói rằng việc ám chỉ nhằm vào Trung Quốc chỉ là “trò quảng cáo thương mại” và mang một “động cơ bí mật”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN