Tunisia tiêu diệt nghi can chính vụ tấn công bảo tàng Bardo

Trong một chiến dịch truy quét khủng bố ở khu vực Gafsa, miền Tây Nam Yemen trong đêm 28/3, các lực lượng an ninh Tunisia đã tiêu diệt được 9 phần tử khủng bố, trong đó có nghi can chính đứng đằng sau vụ tấn công viện bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis hôm 18/3.


Cảnh sát Tunisia gác tại khu vực bên ngoài bảo tàng Bardo sau khi xảy ra vụ tấn công đẫm máu. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng thông tấn TAP chính thức của Tunisia ngày 29/3 đưa tin Khaled Chaib, một người đàn ông người Algeria, nghi can chính trong vụ tấn công viện bảo tàng Bardo, được cho là đã thiệt mạng khi giao chiến với các lực lượng an ninh.

Các lực lượng an ninh Tunisia đang chỉ đạo các chiến dịch an ninh trên toàn quốc tiếp sau vụ tấn công đẫm máu của một nhóm phiến quân nhằm vào viện bảo tàng quốc gia Bardo hôm 18/3 làm 23 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Sau đó nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố tiến hành vụ tấn công này.




TN
Tunisia truy lùng tay súng thứ 3 vụ tấn công bảo tàng
Tunisia truy lùng tay súng thứ 3 vụ tấn công bảo tàng

Tổng thống Tunisia Caid Essebsi ngày 22/3 cho biết tay súng thứ 3 tham gia vụ tấn công tại một bảo tàng ở thủ đô Tunis hồi tuần trước khiến 23 người thiệt mạng, chủ yếu là người nước ngoài, hiện vẫn đang lẩn trốn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN