Bắt giữ 9 nghi can trong vụ tấn công ở Tunisia

Phủ Tổng thống Tunisia ngày 19/3 thông báo đã bắt giữ 9 nghi can liên hệ với các tay súng đằng sau vụ tấn công bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis hôm 18/3 làm 21 người chết và hơn 40 người bị thương.


Lực lượng an ninh Tunisia bao vây phía ngoài bảo tàng Bardo.


Tuyên bố của Phủ Tổng thống nhấn mạnh: "Lực lượng an ninh đã bắt 4 đối tượng trực tiếp dính líu tới chiến dịch (khủng bố) và 5 đối tượng tình nghi có quan hệ với nhóm này".

Ngoài ra, Tunisia cũng sẽ triển khai quân đội tới các thành phố lớn sau khi xảy ra vụ tấn công trên. Tuyên bố của Phủ Tổng thống có đoạn: "Sau cuộc họp với lực lượng vũ trang, tổng thống đã quyết định quân đội sẽ bảo vệ các thành phố lớn".

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Tunisia Said Aidi cho biết 20 du khách nước ngoài đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Trong số 13 nạn nhân đã xác định được danh tính có 3 người Nhật Bản, 2 người Pháp. Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho hay có một phụ nữ Anh nằm trong số nạn nhân.


TN
Tunisia xác định danh tính 2 kẻ tấn công bảo tàng Bardo
Tunisia xác định danh tính 2 kẻ tấn công bảo tàng Bardo

Thủ tướng Tunisia Habib Essid đã nêu đích danh Yassine Abidi và Hatem Khachnaoui là 2 tay súng đứng sau vụ tấn công hôm 18/3 nhằm vào Bảo tàng quốc gia Bardo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN