Tù nhân nổi loạn tại nhà tù lớn nhất của Hy Lạp

Ngày 23/9, tại nhà tù Koridallos lớn nhất của Hy Lạp , nằm ở ngoại ô thủ đô Athens (Aten) đã diễn ra cuộc nổi loạn của tù nhân.

Hãng thông tấn Athens cho biết các tù nhân ở ba khu trại của trại giam nói trên đã không chịu quay lại phòng giam sau khi đi dạo, và đã đốt ga trải giường, quần áo và ném đá qua rào sắt ra đường.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình phần nào đã được khống chế, tù nhân chỉ còn nổi loạn tại một khu trại trong vòng vây của ít nhất 10 đội cảnh sát đặc nhiệm.

Theo giả thuyết của cảnh sát, cuộc nổi loạn này có thể do các tù nhân là người Hồi giáo phản đối bộ phim xúc phạm đạo Hồi, kích động.

Một giả thuyết khác cho rằng các tù nhân nổi loại để phản kháng điều kiện ăn ở tồi tệ trong những phòng giam chật chội.

Trước đó, cùng ngày, cảnh sát Hy Lạp đã phải dùng hơi cay để giải tán khoảng 600 người biểu tình tìm cách tiến đến gần Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Athens nhằm phản đối bộ phim có nội dung xúc phạm đạo Hồi và Nhà tiên tri Mohammed nói trên. Gần 40 người đã bị cảnh sát bắt giữ.́


Kể từ hồi đầu tháng 9 này, sau khi bộ phim "Sự ngây thơ của người Hồi giáo", do một người Mỹ sản xuất có nội dung lăng mạ Đấng tiên tri Mohammed của đạo Hồi, được phát tán trên trang mạng Youtube, làn sóng biểu tình phản đối bộ phim đã bùng phát khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại các nước Trung Đông, Bắc Phi và cả các nước Đông Nam Á, khiến nhiều người thương vong.



TTXVN/ Tin Tức

Binh sĩ Mali nổi loạn tấn công dinh tổng thống
Binh sĩ Mali nổi loạn tấn công dinh tổng thống

Ngày 21/3, binh biến đã nổ ra tại thủ đô Bamako của Mali khi các binh sĩ nổi loạn tấn công dinh tổng thống sau khi chiếm trụ sở đài phát thanh và truyền hình quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN