Triều Tiên cầu cứu Mông Cổ viện trợ lương thực

Mạng "InfoMongolia.com" ngày 22/4 đưa tin Triều Tiên gần đây đã đề nghị Mông Cổ viện trợ lương thực với lý do nước này có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực nghiêm trọng.

 

Người dân Triều Tiên tại khu vực bờ sông Yalu giáp giới với thành phố Dandong (Trung Quốc) ngày 11/4. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo nguồn tin trên, Đại sứ Triều Tiên tại Mông Cổ Hong Gyu đã đưa ra đề nghị trên trong buổi trình thư ủy nhiệm lên Tổng thống nước chủ nhà Ts. Elbegdorj hôm 16/4 vừa qua. Đại sứ Hong Gyu cho biết Triều Tiên có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực trầm trọng, và đã đề nghị Mông Cổ tìm kiếm khả năng cung cấp viện trợ lương thực. Phái viên Triều Tiên cũng chuyển lời chào của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và lời mời tổng thống Mông Cổ tới thăm Triều Tiên.


Ngoài ra, Đại sứ Hong Gye còn nhấn mạnh cam kết của Bình Nhưỡng trong việc thúc đẩy cải cách kinh tế và tổng thống Mông Cổ đã bày tỏ sự quan tâm của nước ông trong việc chia sẻ kinh nghiệm cải cách kinh tế của mình. Hai bên cũng thảo luận về tình hình căng thẳng đang diễn ra trên Bán đảo Triều Tiên và Tổng thống Ts.Elbegdorj "khẳng định Mông Cổ sẵn sàng đóng góp để giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình”.


Hiện viện trợ lương thực và các viện trợ khác từ bên ngoài cho Triều Tiên đã bị đình chỉ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ ba hôm 12/2 vừa qua, bất chấp các cảnh báo của cộng đồng quốc tế. Triều Tiên và Mông Cổ đã duy trì mối quan hệ thân thiện kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1948.

 

 

TTXVN/Tin Tức

Triều Tiên đàm phán nhập dầu từ Iran
Triều Tiên đàm phán nhập dầu từ Iran

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran cho biết Triều Tiên đang đàm phán với Tehran về khả năng nhập khẩu dầu từ Iran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN