Triều Tiên cảnh cáo lời phỉ báng của Hàn Quốc

CHDCND Triều Tiên ngày 14/4 cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ phải trả giá đắt vì gần đây đã chỉ trích chương trình hạt nhân và hệ thống chính trị của Triều Tiên. Triều Tiên cho rằng những chỉ trích này đã vi phạm nguyên tắc không phỉ báng lẫn nhau mà hai nước đã thống nhất.


 

Một chiếc UAV rơi trên lãnh thổ Hàn Quốc ngày 6/4. Ảnh CNN

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn tuyên bố của Ủy ban tái thống nhất hòa bình (CPRK): “Quân và dân Triều Tiên sẽ không bao giờ dung thứ cho các thế lực thù địch có hành động sỉ nhục hệ thống của chúng tôi và sẽ đảm bảo rằng họ phải trả giá đắt cho những lời lẽ liều lĩnh này”.


Lời phản ứng trên nhằm vào Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, cụ thể là những bình luận của bà trong chuyến công du tới châu Âu mới đây. Bà Park Geun-hye cảnh báo rằng nguyên liệu hạt nhân của Triều Tiên có thể rơi vào tay khủng bố và có thể xảy ra thảm họa hạt nhân theo kiểu Chernobyl tại khu phức hợp hạt nhân của Triều Tiên. Không chỉ chỉ trích chương trình hạt nhân của Triều Tiên, bà Park Geun-hye còn có “những nhận xét phỉ báng hằn học” rằng Triều Tiên lạm dụng nhân quyền và trấn áp chính trị. Trước đó, bà Park Geun-hye còn coi việc thống nhất hai miền Triều Tiên là “mơ tưởng hão huyền của kẻ tâm thần”.


Theo CPRK, những lời lẽ mà bà Park Geun-hye nói khi đang ở Berlin (Đức) là vi phạm một thỏa thuận mà hai nước đạt được trong các cuộc đàm phán cấp cao hồi tháng 2 là chấm dứt xúc phạm lẫn nhau bằng lời nói.


Liên quan đến vụ việc về máy bay không người lái (UAV), CPRK đã thẳng thừng bác bỏ liên quan tới ba chiếc UAV rơi xuống lãnh thổ Hàn Quốc, đồng thời cáo buộc Hàn Quốc tạo dựng chứng cớ để bôi nhọ Triều Tiên.


Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng ba chiếc UAV rơi ở Hàn Quốc là của Triều Tiên. Cả ba chiếc UAV đều được lắp máy ghi hình. Con chip bộ nhớ có các bức ảnh chất lượng thấp chụp khu vực biên giới và thủ đô Seoul. Các bộ phận của UAV có xuất xứ từ nhiều nước, trong đó có Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc nhưng số serie đã cố ý bị xóa.


Thùy Dương

Hàn Quốc cam kết theo đuổi thống nhất Triều Tiên
Hàn Quốc cam kết theo đuổi thống nhất Triều Tiên

Chính phủ Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy sáng kiến thống nhất mà Tổng thống Park Geun-hye đã đưa ra, bất chấp phản đối của Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN