Trẻ thở khò khè có thể do mắc bệnh đường hô hấp

Hỏi: Con tôi được 8 tháng tuổi, cân nặng 10 kg. Ban đêm khi ngủ, bé hay thở khò khè nặng nhọc. Tôi rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Anh, Hà Nội)


Trả lời: Thở khò khè là hiện tượng thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi và nguyên nhân thường là do viêm, tắc nghẽn đường hô hấp như: nghẹt mũi, viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm phổi. Các bệnh này phần lớn là do siêu vi gây ra.


Thời tiết giao mùa, thay đổi là điều kiện lí tưởng giúp siêu vi phát triển và trong đó có siêu vi đường hô hấp. Trẻ em và người già là đối tượng dễ mắc bệnh vì sức đề kháng yếu. Vì vậy, việc con chị hay mắc bệnh vào thời điểm này cũng là điều dễ hiểu.


Chị nên mặc ấm cho bé khi trời lạnh. Việc bé ho và khò khè nhiều, rồi khó ho cho đờm thông là do đường thở bị sưng. Do đó, chị có thể dùng nước muối sinh lí nhỏ mũi cho bé, giúp loãng đàm để bé sẽ dễ thở hơn. Chị có thể nhỏ 6 giọt mỗi bên mũi và 5 – 6 lần trong ngày. Chị cũng nên cho bé ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nếu bệnh của bé vẫn không thuyên giảm thì chị hãy đưa bé đến bệnh viện để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp.

 

M.M (st)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN