TP.HCM: Khánh thành bệnh viện đầu tiên ở Khu y tế kỹ thuật cao

Ngày 5/1, Bệnh viện quốc tế Thành Đô chính thức được khánh thành tại phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). Đây là bệnh viện đầu tiên được hoàn thành nằm trong Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri La TP Hồ Chí Minh.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã dự Lễ khánh thành.

Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thị Kim Tiến trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân của bệnh viện vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ trương xã hội hóa ngành y tế.


Bệnh viện quốc tế Thành Đô được hoàn thành sau 3 năm xây dựng và đưa vào hoạt động từ ngày 24/9/2013. Đây là bệnh viện đa khoa cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế, do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Y tế Hoa Lâm – ShangriLa đầu tư xây dựng và Tập đoàn Parkway Health (Singapore) điều hành.

Bệnh viện có diện tích 2,5 héc ta, cung cấp 320 giường bệnh với đội ngũ y bác sĩ hơn 600 người. Bệnh viện phát triển theo mô hình bệnh viện đa khoa, với 20 chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Bên cạnh đó, đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện được đào tạo về chuyên môn và nghiệp vụ bởi Tập đoàn Parkway Health. Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến là Chủ tịch Hội đồng cố vấn y khoa của bệnh viện.

Toàn cảnh Bệnh viện Quốc tế Thành Đô.


Phát biểu tại Lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn đề ra và khuyến khích xã hội hóa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt là khuyến khích nhà đầu tư xây dựng các cơ sở khám chữa bệnh chất lượng cao để chăm sóc sức khỏe nhân dân và giảm tải các bệnh viện ở thành phố lớn.

Trong thời gian qua, các cơ sở khám chữa bệnh cũng đã đạt một trình độ chuyên môn ngang tầm thế giới, tuy nhiên cơ sở hạ tầng và chất lượng chưa làm hài lòng những người có điều kiện và thu nhập cao. Vì vậy, sự ra đời của Bệnh viện Thành Đô được Bộ Y tế đánh giá cao và hy vọng rằng bệnh viện Thành Đông sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy và đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của người dân.

Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham quan các phòng chức năng tại Bệnh viện trong ngày khánh thành. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN


Khu y tế kỹ thuật cao là dự án được xã hội hóa, do công ty Hoa Lâm – Shangri La đầu tư vốn xây dựng, được UBND Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2008. Trên diện tích 37,5 héc ta sẽ xây dựng 6 bệnh viện với tổng cộng 1.750 giường, trường đào tạo y tá, khu vực xét nghiệm, khu thương mại dịch vụ, nhà lưu trú cho thân nhân người bệnh, khu nhà cho y bác sĩ, trường mẫu giáo.

Dự kiến năm 2014, sẽ khởi công xây dựng hai bệnh viện chuyên khoa là bệnh viện Ung Bướu và bệnh viện Tim mạch – Ngoại thần kinh với qui mô 700 giường. Khu y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangri La đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ làm giảm thiểu tình trạng quá tải tại các bệnh viện, mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ toàn diện đẳng cấp quốc tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân Thành phố và khu vực lân cận.


H.Chung
Khánh thành đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Khánh thành đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khánh thành đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây là công trình do các doanh nghiệp và nhân dân tự nguyện đóng góp xây dựng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN