Tổng thống Nhà nước Palestine thăm chính thức Liên bang Nga

Chiều 13/3, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã đến Mátxcơva thăm chính thức Liên bang Nga trong chuyến đi kéo dài đến ngày 16/3 tới.


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas chiều 13/2 đã đến Mátxcơva thăm chính thức Liên bang Nga. Ảnh: Internet.


Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, đây là lần thứ 10 nhà lãnh đạo Palestine này thăm Nga, nhưng là lần đầu tiên với tư cách Tổng thống Nhà nước Palestine sau khi ngày 29/11/2012, Palestine được hưởng quy chế quốc gia quan sát viên tại Liên hợp quốc. Hoạt động chính của Tổng thống Abbas tại Mátxcơva sẽ được bắt đầu ngày 14/3 bằng cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà, ông Vladimir Putin.


Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết ngoài những vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy quan hệ song phương, hai Tổng thống Putin và Abbas còn trao đổi ý kiến về một loạt vấn đề thời sự liên quan đến tình hình khu vực và quốc tế, trước hết là tình hình Trung Đông-Bắc Phi và triển vọng nối lại cuộc đàm phán Palestine-Israel nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột giữa hai bên. Ngoài ra, Tổng thống Abbas sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Dmitry Medvedev để xem xét những phương hướng chủ yếu mà Palestine và Nga có thể phối hợp hành động nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước. Tổng thống Abbas cũng sẽ gặp Đại Giáo chủ Mátxcơva và toàn Nga Kirill cùng Chủ tịch Hội đồng Do thái Nga Ravil Gainutdin.


Chuyến thăm Nga của Tổng thống Abbas sẽ kết thúc bằng chuyến đi tới thủ phủ Cherkessk để gặp Tổng thống Cộng hòa tự trị Karachaevo-Cherkessia, ông Rashid Temrezov.


Đại sứ Palestine tại Nga, ông Faed Mustafa tuyên bố quan hệ truyền thống giữa Palestine và Nga phát triển năng động và rất hiệu quả, đồng thời đánh giá cao vai trò của Nga trong tiến trình hòa bình Trung Đông. Ông cho rằng chuyến thăm Nga lần này của Tổng thống Abbas sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ chính trị, kinh tế, văn hóa-giáo dục và các lĩnh vực khác giữa Palestine và Liên bang Nga.



TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN