Tổng thống Nga cảnh báo sự tôn vinh chủ nghĩa phát xít

Trả lời phỏng vấn của báo "Chính trị" của Serbia trước thềm chuyến thăm tới nước này vào ngày 16/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo và lên án sự tôn vinh chủ nghĩa phát xít.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti


Ông Putin tuyên bố: "Thật đáng tiếc là vắcxin chống virus Đức Quốc xã được chế xuất tại Tòa án quốc tế Nuremberg nay đã mất hiệu nghiệm ở một số nước châu Âu. Bằng chứng rất rõ nét là những biểu hiện ngang nhiên của chủ nghĩa phát xít mới đã phổ biến ở Latvia và những nước Baltic khác".

Ông cũng bày tỏ lo ngại về tình hình ở Ukraine khi mà vào tháng hai năm nay đã diễn ra cuộc đảo chính vi hiến do các phần tử dân tộc chủ nghĩa và những nhóm cực đoan khác đứng đằng sau.

Tổng thống Nga kêu gọi đấu tranh với bất kỳ biểu hiện của chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi. Theo ông, nghĩa vụ chung của cộng đồng quốc tế là chống tôn vinh chủ nghĩa phát xít, kiên quyết chống lại những toan tính phủ nhận chiến thắng chống chủ nghĩa phát xít trong Chiến tranh Thế giới lần thứ II. Cần nhất quán đấu tranh với mọi hình thức và biểu hiện của phân biệt chủng tộc, kỳ thị bài ngoại, chủ nghĩa dân tộc hiếu chiến và chủ nghĩa sô-vanh.

Tổng thống Putin cũng cáo buộc Tổng thống Mỹ đang thể hiện thái độ thù địch đối với Nga và cảnh báo về những mưu toan đe dọa Moskva. Tổng thống Putin khẳng định âm mưu cô lập Nga là một mục tiêu ảo tưởng, phi lí và sẽ không thể thực hiện được.


TTXVN/Tin tức

Nga: Chống IS cần đồng thuận quốc tế, không hành động đơn phương
Nga: Chống IS cần đồng thuận quốc tế, không hành động đơn phương

Nga không bao giờ từ bỏ các nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố, nhưng cho rằng cuộc chiến chống IS cần sự đồng thuận quốc tế. Đó là phát biểu của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 15/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN