Tổng thống Mỹ triệu tập nhóm an ninh quốc gia

Ngày 16/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã triệu tập nhóm an ninh quốc gia tới Nhà Trắng để thảo luận về các mối đe dọa tiềm tàng sau khi Thượng viện công bố báo cáo về hình thức thẩm vấn tàn bạo của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và trước dịp nghỉ lễ sắp tới.

Hiện giới chức an ninh chưa xác nhận được bất cứ mối đe dọa khủng bố cụ thể nào nhằm vào Mỹ hay các nhân viên của Mỹ ở nước ngoài. Tuy nhiên, sự chỉ đạo vào thời điểm cuối năm như thường lệ đã cho thấy tầm quan trọng kể từ khi Thượng viện kết luận rằng CIA đã sử dụng các chiến thuật thẩm tra tàn bạo đối với các nghi can khủng bố sau các vụ tấn công ngày 11/9/2001. Nhà Trắng cho biết ông Obama và Hội đồng An ninh Quốc gia cũng đã thảo luận về vụ tấn công của các tay súng Taliban tại một trường học ở Pakistan hôm 16/12, khiến ít nhất 100 trẻ em thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đánh giá mối đe dọa tiềm tàng với nhóm an ninh quốc gia.


Trong một diễn biến khác ngày 16/12, Thủ tướng Canada Stephen Harper đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong hai vụ tấn công bắt cóc con tin vừa xảy ra tại Australia và Pakistan. Ông đồng thời tuyên bố: "Chúng tôi sẽ hợp tác với đồng minh và các nước bạn bè trên khắp thế giới để xác định các mối đe dọa khủng bố, hành động và ngăn chặn chúng".

* Thượng viện Mỹ thông qua đề cử Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia


Trong một cuộc biểu quyết miệng tối 16/12, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn đề cử của Tổng thống Barack Obama về việc bổ nhiệm ông Nicholas Rasmussen làm Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia (NCC) tại Văn phòng của Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ.

Ông Rasmussen giữ chức Phó Giám đốc NCC từ năm 2012. Trước đó, ông từng công tác tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ trong giai đoạn 2007-2012 với vai trò là trợ lý đặc biệt của Tổng thống Mỹ về vấn đề chống khủng bố.

Tháng trước, Tổng thống Obama đã đề cử ông Rasmussen thay ông Matt Olsen, người trước đó đã từ chức.


TN
Mỹ tăng cường an ninh sau báo cáo CIA tra tấn tàn bạo
Mỹ tăng cường an ninh sau báo cáo CIA tra tấn tàn bạo

Nhà Trắng yêu cầu tăng cường an ninh tại các Đại sứ quán, cơ sở ngoại giao... của Mỹ ở nước ngoài, do lo ngại bùng phát các hành động khủng bố trả đũa các biện pháp thẩm vấn tàn bạo của CIA.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN