Tổng thống Mỹ đề xuất gói ngân sách 3.990 tỷ USD

Nhà Trắng ngày 2/2 thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ công bố gói ngân sách trị giá 3.990 tỷ USD cho tài khóa 2016, bắt đầu thực hiện từ ngày 1/10/2015.

Phát biểu tại Philadelphia ngày 30/1, Tổng thống Obama cho biết sẽ đề xuất tăng trần chi tiêu ngân sách chính phủ trong năm tài khóa 2015. Ảnh: AFP/TTXVN.


Trong một tuyên bố, Nhà Trắng nêu rõ gói ngân sách này “sẽ được giải ngân nhằm giúp đỡ các gia đình lao động tăng thu nhập và thiết lập cơ sở hạ tầng cho phép các doanh nghiệp có thể tạo ra những công việc tốt hơn, lương cao hơn”.

Để chi trả cho các khoản thuế mới và những chương trình liên qua tới giáo dục, chăm sóc trẻ em, nghỉ chế độ hưởng lương và xây dựng cầu đường mới, Tổng thống Obama kêu gọi tăng thuế đối với tầng lớp giàu có nhất tại Mỹ.

Các nghị sĩ Cộng hòa lập tức tuyên bố các đề xuất của tổng thống đề cập tới quá nhiều tới việc tăng thuế và chi tiêu tốn kém.


TN

Tổng thống Obama đề xuất đánh thuế 14% lợi nhuận ở nước ngoài của DN Mỹ
Tổng thống Obama đề xuất đánh thuế 14% lợi nhuận ở nước ngoài của DN Mỹ

Trong bước đi được giải thích là “lấp các lỗ hổng” trong bộ luật thuế của Mỹ, ngày 1/2, Tổng thống Barack Obama tuyên bố sẽ tìm cách áp đặt quy định thuế mới đối với nguồn thu từ nước ngoài của các doanh nghiệp Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN