Tôn vinh người hiến giác mạc

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương và Ngân hàng Mắt tổ chức Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc năm 2014 và kỷ niệm 5 năm thành lập Ngân hàng Mắt.

Tôn vinh những người hiến tặng giác mạc. Ảnh: Thúy Hà



37 cá nhân và gia đình đã hiến tặng giác mạc trong năm 2014 và 33 tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng Mắt và hoạt động vận động hiến tặng giác mạc thời gian qua đã được tôn vinh và khen thưởng. Hoạt động này được Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức thường niên từ năm 2007, kể từ khi Việt Nam có người đầu tiên hiến tặng giác mạc.

Sau 5 năm hoạt động, đến nay, cả nước có gần 40.000 người đăng ký hiến tặng giác mạc. Ngân hàng Mắt đã thu nhận được 461 giác mạc của 235 người hiến sau khi qua đời từ 14 tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, Ngân hàng Mắt còn liên hệ tìm nguồn cung cấp giác mạc qua hợp tác quốc tế, số giác mạc cung cấp cho ghép trong thời gian qua là 1.089.

Theo ước tính, Việt Nam hiện có trên 30.000 người mù do bệnh lý giác mạc cần được thực hiện phẫu thuật ghép giác mạc để tìm lại ánh sáng. Chỉ tính riêng số người đăng ký chờ ghép giác mạc tại Bệnh viện Mắt Trung ương là hàng nghìn người. Tuy nhiên, nguồn giác mạc vô cùng khan hiếm, vì vậy việc hiến tặng giác mạc là nghĩa cử rất cao đẹp, cần khuyến khích.

Thu Trang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN