Tình báo Đức tiếp tục hợp tác với tình báo Mỹ

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 4/5 tuyên bố nước Đức cần tiếp tục hợp tác với các cơ quan tình báo Mỹ, bất chấp những cáo buộc gần đây rằng Berlin đã giúp Mỹ theo dõi các nhà lãnh đạo và các công ty của Liên minh Châu Âu.

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu tại cuộc họp báo tại Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels ngày 23/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Bà Merkel khẳng định Cơ quan tình báo đối ngoại (BND) của Đức vẫn được kiểm soát, và nhắc lại cam kết làm chứng trước một cuộc điều tra của Quốc hội về các hoạt động của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), nếu bà được yêu cầu.

Thủ tướng Đức nhấn mạnh để thực hiện trách nhiệm chống các mối đe dọa khủng bố quốc tế cần hợp tác với các cơ quan tình báo khác, trước hết là với NSA.

Truyền thông Đức đưa tin NSA yêu cầu BND theo dõi trên internet, điện thoại và các phương tiện liên lạc khác không chỉ các đối tượng tình nghi khủng bố mà cả tập đoàn hàng không Airbus, dinh Tổng thống Pháp và Ủy ban Liên minh Châu Âu. Bộ Nội vụ Đức ngày 14/4 cho biết bộ này không biết về việc NSA thu thập thông tin gián điệp kinh tế tại Châu Âu và về sự dính líu của Đức trong việc này.


TTXVN/Tin Tức

Tình báo Đức giúp NSA do thám mục tiêu tại châu Âu
Tình báo Đức giúp NSA do thám mục tiêu tại châu Âu

Cục tình báo liên bang Đức (BND) đã phối hợp với Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) do thám cả những mục tiêu ở Đức và châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN