Tiết lộ về đối thoại giữa chính quyền Hong Kong và sinh viên

Khi hoạt động "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong (Trung Quốc) bước sang tuần thứ tư, cuộc đối thoại đầu tiên giữa chính quyền Hong Kong và sinh viên đã được hai bên thống nhất diễn ra vào ngày 22/10.


Người biểu tình "Chiếm Trung tâm" tụ tập tại đường Harcourt, trước trụ sở chính quyền Hong Kong tối 19/10.


Những thông tin đầu tiên về việc chính quyền và sinh viên sẽ tiến hành đối thoại được Cục trưởng Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) đưa ra trong một cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều 18/10, sau đó tiếp tục được Tổng Thư ký Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) Chu Vĩnh Khang (Alex Chow) tiết lộ thêm vào tối 19/10.


Theo ông Chu Vĩnh Khang, cuộc đối thoại này được bắt đầu vào lúc 18 giờ ngày 22/10 và kết thúc sau đó khoảng 2 tiếng. Cuộc đối thoại được chia làm ba phần, ở phần khai mạc, mỗi bên sẽ phát biểu 5 phút, trong đó đại diện chính quyền sẽ phát biểu trước; ở phần bế mạc, mỗi bên phát biểu 10 phút, trong đó đại diện HKFS phát biểu trước. Riêng phần thảo luận tự do sẽ kéo dài 90 phút. Toàn bộ quá trình đối thoại sẽ được Đài Truyền hình Hong Kong (RTHK) truyền hình trực tiếp.


Lãnh đạo HKFS Chu Vĩnh Khang cho biết thêm, ngoài việc mỗi bên cử 5 đại diện tham gia, còn có thể mời thêm một số người khác tới hiện trường đối thoại, ngồi ở phòng bên cạnh và do số lượng có hạn, cho nên, HKFS tạm thời mời một số học giả, bao gồm 3 người khởi xướng phong trào "Chiếm Trung tâm", là các ông Đới Diệu Đình, Trần Kiện Dân và Chu Diệu Minh.


Trước đó, vào chiều 18/10, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết địa điểm đối thoại đã được sơ bộ xác định là Trường Y Wong Chuk Hang, dự kiến cuộc đối thoại sẽ do Hiệu trưởng trường Đại học Lĩnh Nam Trịnh Quốc Hán chủ trì. Phía HKFS sau đó đã không có ý kiến gì khác về thông tin mà bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đưa ra.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Tiếp tục xảy ra đụng độ ở Hong Kong
Tiếp tục xảy ra đụng độ ở Hong Kong

Các vụ đụng độ tiếp tục xảy ra giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát ở quận Mong Kok (Vượng Giác), một trong những điểm biểu tình chính của phong trào "Chiếm Trung tâm" tại Đặc khu Hành chính Hong Kong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN