Thủ tướng Trung Quốc công du châu Âu

Ngày 9/10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tới thủ đô Berlin, bắt đầu chuyến thăm chính thức Đức 3 ngày. Đây là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du của Thủ tướng Trung Quốc tới châu Âu, với 2 điểm đến tiếp theo là Nga và Italy.

Theo kế hoạch, ngày 10/10, ông Lý Khắc Cường và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ đồng chủ trì cuộc tham vấn liên chính phủ lần thứ ba giữa hai nước, thảo luận việc tăng cường hợp tác chiến lược song phương thông qua thúc đẩy thương mại và các kênh đầu tư.

Hai bên dự kiến ký kết khoảng 30 thỏa thuận hợp tác, đầu tư trị giá trên 2 tỷ Euro trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường. Thủ tướng Trung Quốc cũng sẽ gặp Tổng thống Đức Joachim Gauck.

Trung Quốc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong khi Đức là nền kinh tế hàng đầu châu Âu. Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Đức ở bên ngoài châu Âu.

Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc đạt 67 tỷ USD, trong khi nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 73 tỷ USD.


Hồi tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Đức đã thăm Trung Quốc, trong khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến công du tới Berlin vào tháng 3.


TTXVN/Tin tức

Trung Quốc 'lật đổ' Mỹ thành nền kinh tế lớn nhất thế giới
Trung Quốc 'lật đổ' Mỹ thành nền kinh tế lớn nhất thế giới

Lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới tính theo sức mua tương đương. Các chuyên gia kinh tế mô tả việc "lật đổ" Mỹ sau gần 150 năm của Trung Quốc là một mốc quan trọng trong lịch sử kinh tế toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN