Thủ tướng Nhật Bản hủy công du vì vụ IS bắt cóc con tin

Ngày 20/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hủy một phần chuyến công du Trung Đông để tập trung giải quyết vụ bắt cóc con tin. Động thái này diễn ra sau khi xuất hiện đoạn băng video ghi lại hình ảnh các phiến quân Hồi giáo dọa giết 2 công dân Nhật Bản nếu không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu USD.


IS yêu cầu số tiền chuộc 200 triệu USD để "đền bù" cho khoản viện trợ phi quân sự mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết hỗ trợ chống IS.


Thủ tướng Abe đã lên án vụ bắt giữ con tin trên, coi đây là hành động không thể tha thứ được.

Trong khi đó, trả lời họp báo tại thủ đô Tokyo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố chính quyền Tokyo sẽ không nhượng bộ "khủng bố". Ông nêu rõ: "Lập trường của chúng tôi - đóng góp cho cuộc chiến chống khủng bố không khoan nhượng - không hề thay đổi".

Trước đó cùng ngày, truyền thông Nhật Bản đưa tin Bộ Ngoại giao nước này vẫn đang nỗ lực xác thực đoạn băng mà nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố về việc đang giam giữ 2 công dân Nhật Bản và đe dọa sẽ sát hại họ trừ phi chúng nhận được khoảng tiền chuộc là 200 triệu USD trong 72 giờ tới.


TN
IS đòi 200 triệu USD chuộc mạng hai con tin Nhật Bản
IS đòi 200 triệu USD chuộc mạng hai con tin Nhật Bản

Trong một đoạn băng mới công bố, nhóm IS đã dọa giết 2 con tin người Nhật Bản nếu Tokyo không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN