Thổ Nhĩ Kỳ phản đối IS và Tổng thống Syria

Ngày 10/10, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu khẳng định Ankara phản đối các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, lực lượng đã chiếm đóng những khu vực lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria, cũng giống như cách mà họ phản đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thủ tướng Davutoglu khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ phản đối cả nhóm phiến quân IS và Tổng thống Syria.


Phát biểu với báo giới tại thủ đô Ankara, ông Davutoglu nói: “Thổ Nhĩ Kỳ phản đối IS cũng giống như việc chúng tôi phản đối Assad. Cả ông Assad và IS đều phải chịu trách nhiệm đối với tất cả những sự kiện và thảm kịch này. Không ai có thể chứng minh được Thổ Nhĩ Kỳ đang ủng hộ IS”. 


Tuyên bố trên của người đứng đầu Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra trong bối cảnh trước đó ngày 8/10, thủ lĩnh Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kemal Kilicdaroglu cáo buộc Thủ tướng Davutoglu đã lợi dụng cuộc chiến chống IS để biện minh cho ưu tiên chính của Ankara là nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống al-Assad. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bí mật giúp đỡ IS bằng việc cung cấp vũ khí, máy bay chiến đấu và hỗ trợ y tế cho lực lượng này.



T.N

Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ tấn công IS cứu Kobane
Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ tấn công IS cứu Kobane

Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) tuyên bố sẽ ủng hộ Quốc hội ra nghị quyết cho phép quân đội nước này triển khai chiến dịch chống IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN