Thêm một sản phụ và thai nhi tử vong do tắc mạch ối

Chiều 10/7, Giám đốc bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Nông Nguyễn Mạnh Cường cho biết: nguyên nhân được xác định dẫn đến sản phụ Đinh Thị Yến (33 tuổi) và thai nhi gần 9 tháng tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp(Đắk Nông) tử vong là do bị tắc mạch ối.


Trước đó, sau khi gia đình Đinh Thị Yến phát hiện có biểu hiện chuyển dạ đến thời kỳ sinh nở nên gia đình đã đưa chị đến bệnh viện Đa khoa huyện Đắl R’lấp nằm cho bác sĩ theo dõi.



Giám đốc bệnh viện Đa Khoa Đắk Nông, Nguyễn Mạnh Cường cho biết nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ Đinh Thị Yến (33 tuổi) và thai nhi gần 9 tháng tử vong là do bị tắc mạch ối. Nguồn: vccinews.vn.


Đến 6h30' ngày 9/7 thì Đinh Thị Yến có biểu hiện bất thường, khoảng 30 phút sau ê kíp trực bệnh viện báo cho người thân là chị Yến đang trong tình trạng nguy kịch, huyết áp giảm, tim ngừng đập… đề nghị chuyển lên bệnh viện đa khoa Đắk Nông. Nhưng đến bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông thì sản phụ Định Thị Yến đã trong tình trạng tim ngừng đập, không có huyết áp và đã tử vong.


Theo Bác sỹ Nguyễn Mạnh Cường, đây là trường hợp biến chứng sản khoa do sản phụ bị tắc mạnh ối, khả năng tử vong rất cao, khó đoán, không phát hiện kịp. Do thai nhi gây tắc nghẽn mạch ối dẫn đến tình trạng sản phụ suy hô hấp, suy tim mạch, hôn mê và tử vong trong thời gian nhanh.


TTXVN/ Tin Tức
Cứu sống sản phụ bị tai biến sản khoa nặng
Cứu sống sản phụ bị tai biến sản khoa nặng

Theo Bác sĩ Lý Bạch Nga, Trưởng khoa Sản, bệnh viện Lê Lợi, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, khoa này vừa cứu sống một trường hợp sản phụ bị tai biến sản khoa rất nặng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN