Thêm bê bối thực phẩm của công ty nước ngoài tại Trung Quốc

Lại thêm một vụ bê bối thực phẩm liên quan đến các công ty nước ngoài ở Trung Quốc khi mới đây, chi nhánh tập đoàn bán lẻ Wal-Mart của Mỹ tại đặc khu kinh tế Thâm Quyến, miền Nam nước này, bị cáo buộc vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, một đài truyền hình địa phương đưa tin cửa hàng Wal-Mart Honghu ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, bị cáo buộc bán thực phẩm quá hạn, tái sử dụng dầu ăn và bán lại gạo từng bị khách hàng trả lại. Theo đó, đồ ăn sẵn bán trong cửa hàng này chế biến bằng loại dầu ăn không được thay trong ít nhất hai tuần, thậm chí là một tháng, trong khi thịt gà viên, thịt lợn đều quá hạn. Ngoài ra, cửa hàng này còn bị nghi ngờ đã sử dụng gạo từng bị khách hàng trả lại do có mọt để chế biến đồ ăn nhanh.

 

Một nhân viên của cửa hàng trên cung cấp đoạn video chứng minh các cáo buộc trên cho rằng ông chủ của họ đang cố cắt giảm chi phí. Vụ việc hiện được các nhà chức trách Thâm Quyến điều tra.

 

Tuy nhiên, Wal-Mart China phủ nhận đồng thời cho biết đã cử một nhóm điều tra đến cửa hàng và hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách địa phương. Thông báo của công ty cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các sai phạm nếu phát hiện được và sẽ mời các cơ quan bên thứ ba, độc lập tiến hành các cuộc kiểm tra bất ngờ hàng tháng.

 

Tháng trước, Shanghai Husi Food Co, thuộc Tập đoàn OSI có trụ sở ở Mỹ, đã bị cáo buộc sử dụng thịt quá hạn để cung cấp cho một số hãng đồ ăn nhanh toàn cầu như Mc Donald’s, KFC, Pizza Hut và Starbucks. Sáu quan chức điều hành của công ty này đã bị công an Thượng Hải bắt giữ.

 

Trong khi đó, Cơ quan Giám sát chất lượng thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc tuần qua đã công bố bản dự thảo đề nghị người dân cung cấp thông tin liên quan đến những quan ngại về an toàn thực phẩm và yêu cầu các công ty thực phẩm phải cho thu hồi sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, gây nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng ngay khi bị phát hiện. Kế hoạch thu hồi sản phẩm phải được trình cơ quan hữu quan trong vòng 24 giờ.

 

TTXVN/ Tin Tức

Hong Kong: Marks&Spencer rút thực phẩm vì bê bối thịt bẩn
Hong Kong: Marks&Spencer rút thực phẩm vì bê bối thịt bẩn

Những lo ngại về an toàn thực phẩm ở Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục gia tăng khi đến lượt hãng thực phẩm nổi tiếng Marks&Spencer của Anh phải rút các sản phẩm gà và gà tây ra khỏi kệ bán hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN