Thêm 1 bệnh nhân H7N9 tử vong ở Thượng Hải

Giới chức thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) xác nhận lại có thêm một bệnh nhân tử vong và 2 trường hợp nhiễm mới virút cúm H7N9 ở thành phố này.

Nhân viên y tế ở Thượng Hải bắt chim bồ câu mang đi tiêu huỷ để ngăn chặn dịch cúm. Ảnh Internet.


Nạn nhân tử vong là một bệnh nhân nam 74 tuổi, họ Châu, được xét nghiệm dương tính với virút H7N9 ngày 6/4 và tử vong tối 11/4 sau khi điều trị không thành công.

Hai trường hợp nhiễm bệnh mới cũng đều là đàn ông, một người họ Thủy 53 tuổi và một người họ Đoàn 86 tuổi. Cả hai đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virút cúm H7N9 sau khi có các biểu hiện ho, sốt và viêm phổi.

Hiện cả hai đều đang được điều trị tích cực và theo dõi chặt chẽ. Trong khi đó, 16 người tiếp xúc với hai bệnh nhân trên chưa có biểu hiện mắc bệnh.

Tính đến nay, riêng thành phố Thượng Hải đã ghi nhận 20 ca nhiễm bệnh, chiếm một nửa so với tổng số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc.Thượng Hải cũng là nơi có số người tử vong vì cúm H7N9 cao nhất, với 7 trên tổng số 11 trường hợp tử vong trong cả nước.


Trong tuyên bố mới nhất, Giám đốc điều hành Cục Y tế Hong Kong (Trung Quốc) Lương Bách Hiền (Leung Pak-yin) cho biết chính quyền và các bệnh viện tại Đặc khu hành chính Hồng Công đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm sẵn sàng đối phó với dịch bệnh gây chết người này. Theo đó, Hong Kong sẽ áp dụng các biện pháp cách ly, kiểm nghiệm và phát hiện sớm những dấu hiệu mắc bệnh để đề phòng nguy cơ lây lan. Mặc dù dịch cúm H7N9 đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc nhưng Hong Kong vẫn trong giới hạn an toàn. Mặc dù vậy, giới chức hòn đảo này không loại trừ khả năng các loài chim di trú sẽ mang theo virút cúm H7N9 xâm nhập vào mùa Đông tới.


TTXVN/Tin tức
Truy tìm 'thủ phạm' gieo rắc virút cúm A/H7N9
Truy tìm 'thủ phạm' gieo rắc virút cúm A/H7N9

Ngày 12/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế có buổi làm việc với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực thế giới (FAO) về tình hình dịch cúm A/H7N9 tại Trung Quốc và đưa ra những khuyến cáo cho cộng đồng.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN