Thầy cô như “mẹ hiền”

Điều kiện cơ sở vật chất tại các trường bán trú tiểu học và trung học cơ sở ở Yên Bái còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, phần nào chưa đáp ứng được việc dạy và học của thầy và trò nơi đây.

Nhưng vượt qua những khó khăn, vất vả đó, các thầy cô giáo tại các trường luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để chăm sóc, nuôi dạy học sinh bán trú. Các thầy cô tại đây được các em coi như những “mẹ hiền” không chỉ cho các em “con chữ” mà còn lo lắng từ miếng ăn, giấc ngủ cho các em. 

Thầy Giàng A Chu vốn là một giáo viên tiểu học đã xung phong tình nguyện làm giáo viên mầm non tại Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Khó khăn hơn, vất vả hơn nhưng thầy cho biết niềm vui của thầy mỗi ngày là được thấy các em học sinh được học chữ, ăn no, mặc ấm, vui đùa.

Hàng ngày, các thầy, cô Trường Mầm non Hoa Phượng xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, phải vượt qua quãng đường trơn trượt đầy khó khăn để đến trường.

Các thầy, cô giáo tại các trường luôn nỗ lực vượt khó để nuôi, dạy các em tốt nhất.

Thầy Hảng A Chua trường mầm non xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, chơi với các em trong giờ ra chơi.

Bữa ăn của các em học sinh bán trú được các thầy, cô giáo đặc biệt quan tâm, chăm sóc.

Buổi tối các em học sinh học kém được các thầy cô quan tâm, phụ đạo thêm.


Hà Phong
Những thầy cô ươm chữ ở vùng cao
Những thầy cô ươm chữ ở vùng cao

Từ thành phố Cao Bằng, vượt hơn 200 km, chúng tôi về điểm trường Phia Cò (xóm Phia Cò, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN