Thái Lan: Ông Sukhumbhand tái đắc cử Thị trưởng Bangkok

Đương kim Thị trưởng thủ đô Bangkok của Thái Lan, ông Sukhumbhand Paribatra thuộc đảng Dân chủ đối lập đã tái đắc cử với số phiếu bầu cao kỷ lục trong cuộc bầu cử Thị trưởng thành phố này ngày 3/3.

Ứng cử viên của đảng Vì nước Thái cầm quyền, ông Pongsapat Pongcharoen đã thừa nhận thất bại.

 

Ông Sukhumbhand Paribatra đã tái đắc cử với số phiếu bầu cao kỷ lục trong cuộc bầu cử Thị trưởng thành phố này ngày 3/3.  Ảnh: Internet.


Kết quả kiểm phiếu chưa chính thức, được đăng tải trên trang web của chính quyền thủ đô Bangkok cho biết tính đến 10 giờ đêm 3/3 ông Sukhumbhand đã giành được 1,26 triệu phiếu bầu (chiếm 40,02%), trong khi ông Pongsapat chỉ giành được 1.07 triệu phiếu (chiếm 38,54%).

Đây là chiến thắng lần thứ tư của đảng Dân chủ, do cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đứng đầu, sau chín năm điều hành chính quyền tại thủ đô Bangkok. Trong cuộc bầu cử Thị trưởng Bangkok năm 2009, ông Sukhumbhand đã đắc cử với 45% số phiếu của cử tri.

Phát biểu tối 3/3 tại trụ sở Đảng Dân chủ, ông Sukhumbhand cảm ơn cử tri Bangkok đã tín nhiệm bầu ông tiếp tục giữ chức Thị thưởng và cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để phục vụ người dân thủ đô.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã thay mặt đảng Vì nước Thái chúc mừng ông Sukhumbhand tái đắc cử, đồng thời thừa nhận ứng cử viên Pongsapat đã thất bại.


Bà Yingluck cũng khẳng định đảng Vì nước Thái sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách đã cam kết với người dân và sẵn sàng hợp tác với Thị trưởng Sukhumbhand.
Cuộc bầu cử Thị trưởng lần này đã thu hút hơn 2,7 triệu cử tri, chiếm gần 64% trong tổng số hơn 4,2 triệu cử tri tại thủ đô Bangkok, tham gia bỏ phiếu.


TTXVN/ Tin tức
Ông Sargsyan tái đắc cử tổng thống Armenia
Ông Sargsyan tái đắc cử tổng thống Armenia

Đương kim Tổng thống kiêm Chủ tịch đảng Cộng hòa cầm quyền Armenia Serzh Sargsyan đã tái đắc cử nhiệm kỳ 5 năm khi giành được số phiếu quá bán trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ngày 18/2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN