Ông Rafael Correa tái đắc cử Tổng thống Ecuador

Tổng thống theo đường lối cánh tả Rafael Correa của Ecuador đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 17/2, qua đó cho phép ông tiếp tục lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa. Hàng nghìn người ủng hộ ông Correa đã đổ ra các đường phố thủ đô Quito ăn mừng chiến thắng. 


Tổng thống Rafael Correa ăn mừng chiến thắng trước hàng ngàn người ủng hộ. Ảnh: Internet


Theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến chớp nhoáng ngoài phòng bỏ phiếu được công bố sau khi hết giờ bầu cử, Tổng thống Correa đã tái cử ngay tại vòng 1, bỏ xa bảy ứng cử viên khác trong cuộc chạy đua vào Dinh Carondelet (Phủ Tổng thống).


Kết quả của hãng thăm dò Opinión Pública cho thấy ông Correa đã giành được 61% phiếu bầu, trong khi ứng cử viên về thứ 2 là ông chủ nhà băng Guillermo Lasso chỉ nhận được với 21% số phiếu ủng hộ.


Ngoài bầu tổng thống, hơn 11,6 triệu cử tri Ecuador cũng đã bỏ phiếu bầu phó tổng thống, 137 nghị sĩ quốc hội và 5 đại diện của Ecuador tại Nghị viện vùng Andes.


TTXVN/Tin Tức

Ecuador tiến hành tổng tuyển cử
Ecuador tiến hành tổng tuyển cử

Các hòm phiếu bắt đầu mở sáng 17/2 tại Ecuador để đón cử tri đi bỏ phiếu bầu tổng thống và quốc hội nước này, trong đó nhà lãnh đạo cánh tả Rafael Correa có nhiều khả năng tái cử ngay tại vòng đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN