Tàu quân y của Mỹ cập cảng Campuchia

Tàu quân y USNS Mercy (T-AH 19) của Hải quân Mỹ (ảnh dưới) hôm 29/7 đã cập cảng Sihanoukville của Campuchia, cung cấp sự trợ giúp từ thiện về y tế và dịch vụ kĩ thuật cho một số địa phương nước này.


Ảnh: Internet.


Tư lệnh Hải quân Campuchia, Đô đốc Tea Vinh đánh giá chuyến thăm của tàu USNS Mercy sẽ góp phần củng cố các mối quan hệ song phương giữa Hải quân Campuchia và Hải quân Mỹ, đồng thời nhấn mạnh chuyến thăm này mang lại lợi ích cho người dân Campuchia thông qua việc khám chữa bệnh miễn phí.


Phóng viên TTXVN tại Campuchia cho biết tàu USNS Mercy có hơn 1.200 nhân viên quân sự và dân sự thuộc nhiều quốc gia khác nhau, sẽ tiến hành các hoạt động nhân đạo tại thành phố Sihanoukville và các tỉnh Takeo, Kongpong Spueu, Koh Kong và Kandal. Chuyến thăm Campuchia của tàu diễn ra trong khuôn khổ "Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2012" của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ. Tàu sẽ lưu lại đến ngày 11/8.


"Đối tác Thái Bình Dương" là một sứ mệnh hoạt động mang tính dân sự và nhân đạo thường niên lớn nhất của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có sự điều phối với các nước tiếp nhận, các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và một số tổ chức quốc tế nhằm đảm bảo khả năng đồng bộ hóa hoạt động trong ứng phó với thảm họa thiên nhiên.


Campuchia lần đầu tiên tiếp nhận tàu USNS Mercy vào năm 2010, khi đó hơn 14.000 người địa phương nước này đã được hưởng các dịch vụ y tế từ thiện.



TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN