Tập trận ở Ukraine do Mỹ đứng đầu có thể đe dọa hòa bình

Ngày 20/7, Nga tuyên bố rằng các cuộc tập trận quân sự do Mỹ đứng đầu ở miền Tây Ukraine bắt đầu từ tuần này có thể để lại những hậu quả “dễ gây bùng nổ xung đột”.

Ngày 20/7, cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Saber Guardian hay Rapid Trident (Đinh ba Thần tốc)-2015 đã bắt đầu tại huyện Yavorov thuộc tỉnh Lvov. Trong ảnh là binh sĩ Ukraine và Mỹ trong cuộc tập trận. Nguồn: AFP/TTXVN


Bên cạnh đó Nga cũng cho rằng cuộc tập trận sẽ đe dọa làm chệch hướng tiến trình hòa bình ở khu vực miền Đông do phe ly khai kiểm soát.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: “Các cuộc tập trận quân sự có sự tham dự của các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và quân đội Ukraine đã bắt đầu tại vùng Lvov dưới sự chỉ huy của Mỹ là một bằng chứng rõ ràng cho thấy chính sách khiêu khích của NATO nhằm ủng hộ một cách công khai đối với những chính sách của chính quyền Kiev hiện nay ở miền Đông Ukraine”.

Trước đó cùng ngày, quân đội Ukraine và Mỹ đã phát động các cuộc tập trận mới với quy mô lớn mang tên Saber Guardian hay Rapid Trident (Đinh ba Thần tốc)-2015 tại huyện Yavorov thuộc tỉnh Lvov với sự tham gia của 1.800 binh sỹ đến từ 18 quốc gia.

TN (Theo AFP)
Ukraine bắt đầu cuộc tập trận Rapid Trident-2015
Ukraine bắt đầu cuộc tập trận Rapid Trident-2015

Cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Saber Guardian hay Rapid Trident (Đinh ba Thần tốc)-2015 đã bắt đầu tại huyện Yavorov thuộc tỉnh Lvov, Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN