Tập huấn dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Từ ngày 18 - 21/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam tổ chức khóa tập huấn giảng viên cho 60 giảng viên nòng cốt, các nhà quản lý giáo dục và giáo viên từ các trường cao đẳng sư phạm miền núi phía Bắc, bao gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Sơn La, Yên Bái.


Khóa tập huấn tập trung vào các lĩnh vực: Nguyên tắc dạy môn tiếng Việt như ngôn ngữ thứ hai, dạy môn Toán và Tự nhiên xã hội sử dụng tiếng Việt như ngôn ngữ thứ hai. Tiếp đến là nâng cao nhận thức về ngôn ngữ thứ hai, vai trò của ngôn ngữ và nguyên tắc học một ngôn ngữ mới; phân tích sách giáo khoa, giáo trình tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội, cách áp dụng phù hợp với HSDTTS và bối cảnh văn hóa; phân tích ý nghĩa, tính chính xác và cách áp dụng trong thực tiễn giảng dạy hàng ngày và kỹ thuật dạy từ vựng...


Sau đợt tập huấn này, hai bên sẽ tiếp tục tổ chức một khóa tập huấn nâng cao về phương pháp kỹ thuật dạy học theo phương pháp dạy tiếng Việt như là ngôn ngữ thứ hai cho HSDTTS vào tháng 11 tới.

 

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN