Tăng cường bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới

Chiều 8/1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ xây dựng đường tuần tra biên giới giai đoạn I (2006 - 2010) và triển khai nhiệm vụ giai đoạn II. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh chủ trì hội nghị.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng đường tuần tra biên giới nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới kết hợp với phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc khu vực biên giới.


Cùng với tiếp tục hoàn thiện xây dựng đường tuần tra biên giới giai đoạn I, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Quốc phòng bổ sung, hoàn thiện đề án xây dựng đường tuần tra biên giới giai đoạn II, trong đó tập trung xác định hướng tuyến chính xác gắn với các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy mô và tổng mức đầu tư; bảo đảm phù hợp với điều kiện kinh tế và khả năng của đất nước, đặc biệt phải hết sức lưu ý đến công tác bảo vệ rừng trong triển khai giai đoạn II.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Bộ Quốc phòng và các địa phương liên quan, các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thi công, công tác nghiệm thu, bàn giao và tiếp nhận các dự án, đoạn đường đã hoàn thành để đưa vào quản lý, khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

* Trước đó, sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại quốc phòng giai đoạn 2011 - 2013 và triển khai phương hướng đến năm 2015.


Các đồng chí: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã dự hội nghị.


Chia vui với Bộ Quốc phòng về những thành tựu trong công tác đối ngoại quốc phòng thời gian qua, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Công tác đối ngoại quốc phòng đã được triển khai chủ động, tích cực, có chiều sâu và đạt được những kết quả hết sức cụ thể. Cùng với ngoại giao chính trị góp sức bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, chủ quyền lãnh thổ, đối ngoại quốc phòng đã góp phần quan trọng vào việc làm sâu sắc quan hệ của Việt Nam với các nước láng giềng, các nước ASEAN cũng như những nước lớn, đặc biệt nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.


Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Công tác đối ngoại quốc phòng thời gian qua đã có nhiều điểm mới, nhất là sự chuyển biến về nhận thức cũng như trong hiệu quả đối ngoại; hoạt động song phương và đa phương đã có những đóng góp tích cực vào thành tựu chung của Đảng và Nhà nước.


Trong thời gian tới, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh lưu ý các cơ quan, đơn vị trong toàn quân và tùy viên quốc phòng tại các nước chú trọng phát triển quan hệ với những nước láng giềng, các nước ASEAN, các đối tác truyền thống.


T.T

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN