Tân đại diện EU thúc đẩy hòa đàm Palestine-Israel

Ngày 7/11, tân Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini đã cảnh báo về làn sóng bạo lực mới giữa Israel với Palestine nếu các cuộc hòa đàm Trung Đông không đạt tiến triển.

Bà Federica Mogherini đã cảnh báo về làn sóng bạo lực mới giữa Israel với Palestine.


Tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman ở Jerusalem, bà Mogherini nhấn mạnh: "Nguy cơ ở đây là nếu chúng ta không đi theo lộ trình chính trị, chúng ta sẽ một lần nữa quay trở lại... tình trạng bạo lực". Bên cạnh đó, bà Mogherini cũng coi việc Israel xây nhà định cư trên những vùng đất mà người Palestine muốn thành lập nhà nước trong tương lai là một "trở ngại" cho tiến trình hòa đàm.

Đây là lần đầu tiên bà Mogherini tới khu vực Trung Đông kể từ khi đảm nhiệm chức vụ ngoại giao hàng đầu EU.


Trong khi đó, các nhân chứng cho biết ngày 7/11 tại Dải Gaza đã xảy ra ít nhất 10 vụ đánh bom nhằm vào nhiều nhà ở và xe ô tô của các thành viên Phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmud Abbas.

Địa điểm tổ chức lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của nhà lãnh đạo Palestine kiêm nhà sáng lập phong trào Fatah Yasser Arafat cũng là mục tiêu của các vụ tấn công trên. Được biết, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm lễ tưởng niệm ngày mất của ông Arafat được dự kiến tổ chức ở Dải Gaza.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về con số thương vong trong các vụ đánh bom trên.

Trong khi đó, Thủ tướng Palestine Rami Hamdallah đã hủy chuyến thăm Gaza theo dự kiến vào ngày 8/11 tới để gặp Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini do làn sóng đánh bom trên.


T.N
Palestine hối thúc LHQ hành động chấm dứt bạo lực tại Đông Jerusalem
Palestine hối thúc LHQ hành động chấm dứt bạo lực tại Đông Jerusalem

Palestine đã hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc yêu cầu Israel có biện pháp chấm dứt tình trạng bạo lực tại thánh đường Al-Aqsa ở Đông Jerusalem, đồng thời cảnh báo tình trạng xung đột tôn giáo tại đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN