Syria tiêu diệt gần 60 phần tử al-Qaeda

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin, ngày 9/10, quân đội nước này đã phá tan một âm mưu của nhóm "Mặt trận al-Nusra" có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda và tiêu diệt được 57 phần tử nguy hiểm.

Trụ sở của nhóm Mặt trận Al-Nusra cách thành phố miền bắc Aleppo 20km về phía tây đổ nát sau một cuộc tấn công. Ảnh: AFP-TTXVN


Sự kiện trên diễn ra khi lực lượng thuộc Mặt trận al-Nusra tìm cách thâm nhập vùng al-Qalamoun, phía Bắc thủ đô Damascus.

Theo SANA, các tay súng al-Nusra đang tìm cách lập lại sào huyệt ở một khu vực nằm giữa các thị trấn Jubbeh và Esal al-Wared thuộc al-Qalamoun.

Sau khi quân đội Syria đẩy lùi lực lượng nổi dậy cực đoan này khỏi tất cả các làng và thị trấn tại đây, một số ổ nhóm còn ẩn náu tại vùng đồi núi đã bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công quy mô nhỏ, song đều bị đánh bật.

Trong diễn biến khác cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 25 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong các cuộc tấn công do không quân Syria đã tiến hành nhằm vào vùng Arbeen ngoại ô phía Đông Damascus.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, đã có hơn 190.000 người thiệt mạng ở Syria kể từ khi xung đột bùng phát ở nước này hồi tháng 3/2011.


TTXVN/Tin tức


Syria tiết lộ thêm 4 cơ sở vũ khí hóa học
Syria tiết lộ thêm 4 cơ sở vũ khí hóa học

Syria mới đây đã công bố thêm 4 cơ sở vũ khí hóa học mà trước đó nước này hoàn toàn không báo cáo cho các cơ quan giám sát của Liên hợp quốc (LHQ).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN