Quân đội Syria kiểm soát 3 thị trấn ở tỉnh Hama

Kênh truyền hình Press TV của Iran cho biết quân Chính phủ Syria ngày 5/10 đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn al-Jabin và 2 thị trấn khác tại tỉnh miền tây Hama từ tay Mặt trận Al-Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: AFP-TTXVN


Một nguồn tin quân sự Syria khẳng định: "Nhiệm vụ của chúng tôi là quét sạch (phiến quân ở) tỉnh Hama và phá vỡ thế bao vây của các phần tử khủng bố đối với các căn cứ quân sự tại khu vực Wadi al-Daif ở tỉnh Idlib".

Trong khi đó cùng ngày, hãng thông tấn chính thức SANA cho biết quân Chính phủ Syria tiếp tục triển khai các chiến dịch chống lại phiến quân tại một loạt khu vực, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng, đồng thời phá hủy nhiều phương tiện của quân nổi dậy. Giao tranh ác liệt đã nổ ra tại thị trấn Murk, nằm cách thủ đô Damascus khoảng 200km về phía bắc, khu vực ngoại ô Damascus, các thị trấn Kafr Zita, Khirbat Atshan và al-Habit tại tỉnh Hama.


TN

Người Kurd ở Syria nỗ lực bảo vệ Kobane
Người Kurd ở Syria nỗ lực bảo vệ Kobane

Bất chấp các cuộc không kích của Mỹ ở Syria, lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn không lùi bước, quyết chiếm bằng được thành phố Kobane của người Kurd ở khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, các tay súng người Kurd ở đây cũng đang nỗ lực hết sức để bảo vệ thành phố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN