Syria đẩy lùi IS khỏi căn cứ không quân quan trọng

Lực lượng của chính phủ Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện ở căn cứ không quân quan trọng ở miền đông Syria, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Căn cứ không quân này nằm ở ngoại ô thành phố Deir el-Zour, được quân chính phủ sử dụng trong những tháng vừa qua để không kích các khu vực do IS nắm giữ ở vùng giáp ranh với Iraq. IS đang tìm cách chiếm căn cứ này và doanh trại Lữ đoàn 137 gần đó nhằm sốc lại tinh thần sau khi chịu một loạt thất bại trong những tuần vừa qua.

Người dân dọn dẹp khu vực đổ nát do bị không kích ở miền đông Syria.


Theo tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria, cuộc tấn công căn cứ không quân bắt đầu bằng một vụ đánh bom xe liều chết tại lối ra vào chính ở căn cứ. Sau đó, các tay súng IS ập vào nhiều khu vực của căn cứ. Chúng đã bị quân chính phủ phản công và không kích, đẩy bật ra ngoài. Một quan chức quân đội Syria giấu tên xác nhận binh sĩ Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS và phá hủy nhiều vũ khí, phương tiện.

Số liệu từ tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cho thấy từ ngày 4/12, hơn 150 tay súng ở cả hai phe đã thiệt mạng, trong đó có 51 binh sĩ và tay súng ủng hộ chính phủ Syria. Ít nhất 100 tay súng IS đã thiệt mạng.

Căn cứ không quân ở Deir el-Zour là một trong những khu vực cuối cùng ở tỉnh này còn nằm trong tay chính phủ Syria. Ngày 5/12, IS chiếm được ngôi làng chiến lược Jafra gần căn cứ không quân. Nếu bọn chúng chiếm được căn cứ không quân và doanh trại Lữ đoàn 137, chúng có thể đe dọa các khu vực còn lại mà chính phủ chiếm giữ ở thủ phủ tỉnh.

Nhật Huy
Israel điều tra hình sự cuộc chiến ở Dải Gaza
Israel điều tra hình sự cuộc chiến ở Dải Gaza

Quân đội Israel tuyên bố đã mở 8 cuộc điều tra hình sự mới đối với các chiến dịch ở Dải Gaza, trong đó có vụ liên quan tới cái chết của 30 người Palestine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN